Đại học Bình Dương tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu Hiệp hội các Trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam

Thứ sáu - 01/03/2019 04:02

Chiều 28/2, Đoàn Đại biểu Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam do GS. Trần Hồng Quân – Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đạo tạo, Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Bình Dương.

GS. Trần Hồng Quân thăm hỏi giảng viên của Nhà trường

Phát biểu khai mạc buổi gặp gỡ, TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương đã nhiệt liệt hoan nghênh Đoàn Đại biểu Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đến làm việc tại Trường Đại học Bình Dương trong chuyến thăm lần này. TS. Cao Việt Hiếu nhấn mạnh “Hy vọng buổi gặp gỡ hôm nay sẽ là nền tảng và là chiếc cầu nối để Trường Đại học Bình Dương ngày càng gắn kết hơn nữa với Hiệp hội từ đó tạo tiền đề để Nhà trường làm tròn sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung ứng cho tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung”.

TS. Cao Việt Hiếu phát biểu khai mạc

Nhân dịp này, PGS.TS Lê Văn Cường – P. Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo tóm tắt với Hiệp hội về những hoạt động cũng như thành tựu tiêu biểu của Trường Đại học Bình Dương trong suốt chặng đường 21 năm hình thành và phát triển. Theo đó: Trong 21 năm qua, Nhà trường đã tổ chức đào tạo hơn 68.000 học viên với 54 chuyên ngành thuộc các lĩnh vực: Kinh tế (Quản trị Kinh doanh, Kế toán, Tài chính Ngân hàng, Luật Kinh tế); Khoa học Công nghệ (Công nghệ Sinh học, Điện – Điện tử, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Xây dựng, Kiến trúc, Công nghệ kỹ thuật ô tô); Dược học; Khoa học Xã hội (Văn học, Việt Nam học, Du lịch, Xã hội học, Anh ngữ). Trong đó có hơn 37.000 học viên theo học hệ Đại học, Cao đẳng chính quy; hơn 40.000 học viên theo học hệ không chính quy, văn bằng 2, đào tạo từ xa qua phát thanh, truyền hình, đào tạo sau đại học…

PGS.TS Lê Văn Cường báo cáo với Hiệp hội về hoạt động nổi bật của Trường Đại học Bình Dương

Ngoài nhiệm vụ chính trị là đào tạo nguồn tri thức cung ứng cho đội ngũ lao động của nước nhà thì công tác xã hội là một trong những hoạt động luôn được Nhà trường chú trọng và đầu tư. Trong những năm qua, Trường Đại học Bình Dương đã gắn kết và đồng hành, hỗ trợ cho nhiều địa phương. Từ xây cầu, làm đường đến dành tặng trang thiết bị dạy học, hỗ trợ sinh viên vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Tiêu biểu, vào năm 2010, Nhà trường đã tài trợ chi phí cho hoạt động xây dựng Trường Mẫu giáo Bạch Dương và khánh thành Cầu Thầy trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đồng thời vào tháng 02/2018, Trường Đại học Bình Dương đã trao tặng 12 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Hòa, tỉnh Vĩnh Long với mỗi căn trị giá 100 triệu đồng.

Trong năm 2018, Trường Đại học Bình Dương đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cũng như được UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

TS. Trịnh Lương Quang báo cáo với Đoàn Đại biểu Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng về chuyến công tác của TS. Cao Việt Hiếu tại Nga

Cũng trong chương trình, TS. Trịnh Lương Quang – Giám đốc Trung tâm Việt – Nga Trường Đại học Bình Dương đã báo cáo với Hiệp hội về kết quả chuyến công tác của TS. Cao Việt Hiếu tại Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg nhân kỷ niệm 120 năm thành lập của trường bạn. Trong chuyến thăm lần này, lãnh đạo hai đơn vị đã cùng nhau ký kết vào biên bản ghi nhớ hợp tác MOU, trên cơ sở của bản thỏa thuận Trường Đại học Bình Dương và Đại học Bách khoa Saint Petersburg trong năm 2019 sẽ đẩy mạnh nhiều hoạt động hợp tác trên mọi lĩnh vực một cách toàn diện và chuyên sâu. Hai bên sẽ tăng cường trao đổi giảng viên và sinh viên với nhau cũng như chung tay viết các bài báo để đăng trên những tạp chí khoa học quốc tế…

Đặc biệt, trong đợt này TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Nhà trường đã vinh dự được Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg phong hàm Giáo sư và sẽ trực tiếp giảng dạy tại đây trong thời gian tới.

PGS. Trần Xuân Nhĩ chia sẻ trong buổi gặp mặt

Phát biểu tại chương trình, PGS. Trần Xuân Nhĩ – P. Chủ tịch Hiệp hội nhấn mạnh: Đứng dưới góc độ là một thành viên trong ban điều hành của Hiệp hội, tôi xin ghi nhận và tri ân những đóng góp to lớn của Trường Đại học Bình Dương dành cho Hiệp hội trong những năm qua. Có thể nói, Trường Đại học Bình Dương là một trường đại học có triết lí giáo dục hết sức rõ ràng, với triết lí giáo dục cũng như chất lượng đào tạo, Nhà trường đã dần khẳng định được chỗ đứng của mình trên bản đồ giáo dục nước nhà cũng như khu vực. Đây là một tín hiệu đáng mừng của Trường Đại học Bình Dương, một trường đại học ngoài công lập có bề dày lịch sử nhất tại tỉnh Bình Dương.

Một số hình ảnh trong buổi gặp mặt:

Ban Biên tập

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây