Chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu Trường Đại học Bình Dương tại Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg

Thứ hai - 25/02/2019 23:22

Từ ngày 16/02 đến ngày 25/02/2019, Đoàn đại biểu Trường Đại học Bình Dương  (BDU) do TS. Cao Việt Hiếu - Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg (SPbPU) theo lời mời nhân kỷ niệm 120 năm thành lập. Tại đây, Đoàn đã được lãnh đạo Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg đón tiếp nồng hậu.

TS. Cao Việt Hiếu (bìa phải) gặp gỡ Ngài A. I. Rudskoi – Viện sỹ Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa St. Petersburg (bìa trái) trong Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập Trường SPbPU

Trong ngày làm việc đầu tiên, ngày 18/02, Đoàn đại biểu của Nhà trường đã gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều đoàn đại biểu đến từ các trường đại học nổi tiếng trên khắp thế giới. Nhân cơ hội này, đại diện lãnh đạo của Nhà trường đã cùng bàn bạc, thảo luận một số nội dung trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học nhằm tăng cường thiết lập mối quan hệ hợp tác trên tinh thần nhất trí, đồng thuận quan điểm.

Ngày 20 và 21/02, TS. Cao Việt Hiếu - Hiệu trường Nhà trường đã có các buổi giảng dạy về khởi nghiệp, văn hóa và đạo đức trong kinh doanh cho sinh viên SPbPU. Thông qua bài giảng nhằm định hướng về nhận thức - thái độ - thói quen tích cực để khơi gợi và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên; Cung cấp thông tin về những cơ hội và thách thức khi khởi nghiệp ở thị trường Việt Nam, đồng thời, trang bị cho sinh viên những thông tin cần thiết để trở thành một cá nhân có văn hóa, đạo đức và trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và thiên nhiên.

TS. Cao Việt Hiếu giảng dạy cho sinh viên Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg

Sau cuộc thảo luận với BGH Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg, Đoàn đại biểu BDU đã có buổi gặp gỡ, tham quan Viện Kinh tế Trường SPbPU trong ngày 20/02 và Viện Trí tuệ nhân tạo (AI) SPbPU trong ngày 21/02. Với mong muốn thiết lập và triển khai các hoạt động hợp tác về nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên, hợp tác thực hiện các dự án AI ứng dụng, xây dựng phòng thí nghiệm chung…

TS. Cao Việt Hiếu gặp gỡ, trao đổi với cán bộ, giảng viên của SPbPU

Chuyến công tác và làm việc của Đoàn đại biểu BDU đã diễn ra thành công tốt đẹp hòa trong không khí kỷ niệm 120 năm thành lập Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg. Qua đó, hai bên hy vọng sẽ có những sự hợp tác về mặt khoa học và học thuật nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới./.

Ban Biên tập

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây