Báo chí – Ngành học năng động, thú vị và có khả năng xin việc cao

Thứ ba - 05/03/2019 20:53

Báo chí hiện đang là một trong những ngành nhận được sức thu hút từ phía các bạn trẻ, bởi ứng dụng của ngành đối với các công việc trong xã hội là rất lớn. Báo chí truyền thông cũng là một lĩnh vực mà thị trường lao động hiện tại và cả trong tương lai đang có nhu cầu rất cao. Lớp Thạc sĩ báo chí lần đầu tiên được mở tại Trường Đại học Bình Dương góp phần mở ra hướng đi mới chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của mọi người.

Trong tất cả các nghề nghiệp của đời sống xã hội, nghề báo là một nghề đặc biệt, là nghề của nhiều nghề. Ngày nay, vị trí và vai trò của báo chí trong đời sống xã hội ngày càng được nâng cao hơn bao giờ hết và trở thành một bộ phận quan trọng, không thể thiếu trong đời sống tinh thần của con người. Ở khía cạnh khác, nó còn tham gia vào tiến trình lịch sử của thời đại, cùng lúc có thể tác động đến nhiều người, nhiều tầng lớp, nhiều lĩnh vực đời sống xã hội.

Phóng viên nước ngoài tác nghiệp tại sự kiện thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra ở Hà Nội vào tháng 2/2019 (nguồn ảnh: Báo Người Lao Động)

Sức ảnh hưởng và sự lan tỏa của báo chí trong xã hội là rất lớn. Bởi báo chí không chỉ là kênh truyền tải thông tin đến mọi người dân mà còn có sức tác động, tạo ra dư luận và định hướng dư luận xã hội. Báo chí nước ta là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội; là cơ quan ngôn luận của cơ quan Đảng, cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; là diễn đàn của nhân dân. Cũng chính vì vậy, ngành học này đã và đang được xã hội quan tâm.

Ngoài ra, học báo chí có thể lấn sân sang các công việc tương tự như nghề PR, marketing, xây dựng và quản trị thương hiệu.

Với sự đổi mới nhanh chóng về xã hội và kinh tế, nhu cầu về dịch vụ truyền thông và báo chí ở nước ta đã có bước phát triển vượt bậc. Số lượng các công ty truyền thông, các cơ sở thông tin, các cơ quan báo chí không ngừng tăng lên và ngày càng đa dạng, đòi hỏi nguồn cung cấp nhân lực cho ngành báo chí truyền thông cũng phải gia tăng cả về số lượng và chất lượng. Ngoài ra, nhu cầu về các hoạt như quảng cáo, PR, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, tiếp thị, truyền thông tập đoàn trong xã hội đang tăng mạnh. Vì vậy, việc nâng cao trình độ là rất cần thiết mở ra nhiều cơ hội hướng đi mới cho học viên. Với sự nỗ lực của BGH Nhà trường, chương trình Thạc sĩ Báo chí đã đến gần hơn với những người yêu thích, đam mê và đang có nhu cầu tìm học.

Ngay từ bây giờ học viên có nhu cầu đăng kí thi tuyển xin vui lòng liên hệ:

Phòng Tuyển sinh - Trường Đại học Bình Dương, số 504 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương;

Điện thoại: 0274 3822 058 - Số nội bộ: 100 – 101 hoặc Hotline 0889 126 116; Email: tuyensinh@bdu.edu.vn hoặc trungtamdaotao@bdu.edu.vn.

Trường Đại học Bình Dương địa chỉ đáng tin cậy, đặc biệt là trường đầu tiên đào tạo ngành Báo chí hệ cao học tại Bình Dương.

Ban Biên tập

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây