Trường Đại học Bình Dương chung tay phát triển nguồn nhân lực trong và ngoài nước

Thứ ba - 12/02/2019 21:45

Nhằm bồi dưỡng và phát triển khả năng giao tiếp ngoại ngữ cho người lao động, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Trường Đại học Bình Dương (BDU) đã tổ chức chương trình học tiếng Việt và tiếng Anh cho nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Quốc gia Mokpo, Hàn Quốc trong khuôn khổ hợp tác liên kết giữa hai trường. Đây là khóa thứ 4 Trường Đại học Mokpo gửi sinh viên sang học tại Đại học Bình Dương trong 3 năm liên tiếp từ 13/02/2017 để học tiếng Việt cũng như tìm hiểu về văn hóa, đất nước con người Việt Nam.

Đoàn sinh viên Đại học Quốc gia Mokpo chụp hình lưu niệm tại khuôn viên của Trường Đại học Bình Dương 

Khóa học kéo dài trong hai tháng (từ ngày 11/02 đến 12/4/2019) do cô Đào Thị Thùy Linh và cô Michelle Polled Colbongan phụ trách hướng dẫn. Chương trình có sự tham gia của 10 sinh viên yêu thích học tiếng Việt được chọn ra từ các khoa khác nhau của Trường Đại học Quốc gia Mokpo.

Theo kế hoạch, trong suốt thời gian học tập tại BDU ngoài việc tham gia các buổi học tại lớp sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tế thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa với nhiều chủ đề giao tiếp hấp dẫn, phong phú trong cuộc sống hằng ngày tại các địa điểm tham quan thực tế thú vị.

Giờ học tiếng Việt của sinh viên Đại học Quốc gia Mokpo

Hiện nay có khoảng 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Bình Dương, Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận. Hàn Quốc là một trong các quốc gia có vốn đầu tư lớn tại Việt Nam vào nhiều lĩnh vực như: Thiết bị cơ khí, dệt, giày, xuất bản in, hóa chất, thực phẩm, giải khát… Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với sinh viên – những chủ nhân tương lai của cả hai đất nước. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, việc am hiểu văn hóa và tôn trọng lẫn nhau giúp công dân trẻ của hai nước hợp tác làm việc và hòa nhập tốt hơn. Chính vì lẽ đó, trong những năm gần đây, trên cơ sở nắm bắt xu thế và nhu cầu thực tế của xã hội, Trường Đại học Bình Dương đã xây dựng và dần hoàn thiện chương trình giảng dạy tiếng Hàn cho người Việt và tiếng Việt cho người Hàn.

Cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của Nhà trường, những sinh viên của Đại học Quốc gia Mokpo tham gia đợt học tập này sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường học tập tại đây và chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm thực tế đầy thú vị về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam./.

Giảng viên của Trường Đại học Bình Dương hỗ trợ sinh viên Hàn Quốc mua sắm, tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Bình Dương

Trường Đại học Quốc gia Mokpo thuộc top 40 trường đại học công lập đứng đầu trong hệ thống các trường Đại học Quốc gia của Hàn Quốc. Cùng với khoảng hơn 200 trường đại học dân lập khác, các trường quốc gia tại Hàn Quốc trong đó có Đại học Quốc gia Mokpo đã tạo thành một hệ thống giáo dục phát triển, tiên tiến và khoa học đưa tên tuổi xứ kim chi vươn xa. Đại học Quốc gia Mokpo gồm rất nhiều cơ sở trực thuộc, trong đó có 7 trường đại học thành viên; 12 Học viện và 57 khoa chuyên ngành; Hệ thống các trung tâm nghiên cứu, viện thực hành đồng bộ với tiêu chuẩn quốc tế. Mỗi năm ngôi trường này tiếp nhận hơn 2000 sinh viên, gần 300 học viên cao học và nghiên cứu sinh. Trong tổng số 528 cán bộ giảng viên của nhà trường, số lượng các giáo sư giảng dạy là hơn 203 người.

Nguồn: Internet

Ảnh: Cô Lê Minh Hằng - Trung tâm Anh ngữ Trường Đại học Bình Dương

Ban Biên tập

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây