Sinh viên Hàn Quốc tìm hiểu về Lễ hội Rằm tháng Giêng

Thứ tư - 20/02/2019 04:44

Nằm trong nội dung chương trình hợp tác liên kết giữa Trường Đại học Bình Dương (BDU) và Trường Đại học Mokpo (Hàn Quốc) về việc trao đổi sinh viên giữa hai trường. Sáng 19/2, đoàn sinh viên Trường Đại học Mokpo hiện đang học tiếng Việt tại BDU đã có chuyến tham quan tìm hiểu về lễ hội Việt Nam thông qua hoạt động trải nghiệm Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2019 tại Bình Dương mà điểm nhấn là Lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu.

Sinh viên Đại học Mokpo chụp hình lưu niệm khi tham gia Lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu

Tham gia lễ hội, những sinh viên đến từ xứ sở Kim Chi đã có dịp tìm hiểu về các nghi thức trong Lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu cũng như được hòa mình vào bầu không khí của lễ hội nổi tiếng khắp cả nước của tỉnh Bình Dương được tổ chức vào ngày Rằm tháng Giêng (âm lịch) hàng năm với sự tham gia của hàng trăm ngàn lượt du khách đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước...

Sinh viên Đại học Mokpo chia sẻ: “Chúng tôi rất ấn tượng về lễ hội này tại tỉnh Bình Dương bởi các hoạt động thiện nguyện như: phát đồ ăn, nước uống, khăn lạnh… miễn phí. Tôi rất vui và ấm áp khi hòa mình vào văn hóa của lễ hội mang nhiều ý nghĩa của đất nước các bạn…”.

Sinh viên Đại học Mokpo tham gia trả lời các câu hỏi phỏng vấn từ Báo Bình Dương

Chùa Bà Thiên Hậu hiện nay tọa lạc tại số 04 đường Nguyễn Du, thành phố Thủ Dầu Một và tại P. Phú Chánh, TX. Tân Uyên (khu thành phố mới Bình Dương). Chùa do 4 ban người Hoa tạo lập để thờ vị nữ thần hiệu là Thiên Hậu Thánh Mẫu.

Hàng năm, vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch chùa Bà Thiên Hậu tổ chức lễ hội rước kiệu Bà. Đây được xem là lễ hội lớn nhất ở Bình Dương, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách trong tỉnh và từ các tỉnh thành lân cận đến hành hương. 

Lễ cúng vía được tiến hành vào lúc nửa đêm 14 đến sáng 15 tháng Giêng. Ngôi chùa được trang hoàng cờ và đèn lồng từ cửa tam quan vào đến điện thờ. Mười hai chiếc lồng đèn lớn trang trí đẹp mắt tượng trưng cho 12 tháng trong năm treo thành một hàng dài trước sân chùa, tạo quan cảnh ngày hội thêm lộng lẫy. Ngày 15, Lễ rước kiệu Bà được tổ chức theo lối cổ truyền: kiệu Bà được rước đi xung quanh trung tâm thành phố Thủ Dầu Một cùng đội múa lân, mọi người làm lễ cúng, lễ cầu phúc, cầu lộc cho năm mới tại chùa và trước nhà mình nơi đoàn rước kiệu Bà đi qua.

 

https://www.youtube.com/watch?v=iUMsehMFwxg&feature=youtu.be

Nguồn video: Báo Bình Dương

Hình ảnh do cô Lê Minh Hằng - Trung tâm Anh ngữ Trường Đại học Bình Dương cung cấp

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây