Trường Đại học Bình Dương chú trọng mở rộng hợp tác với các trường đại học của Nga

Thứ năm - 21/02/2019 21:47

Hợp tác quốc tế là một hoạt động quan trọng góp phần triển khai và thúc đẩy sự nghiệp giáo dục đào tạo thông qua việc trao đổi, liên kết, tài trợ, chuyển giao các nguồn lực nhằm khai thác thế mạnh của các bên.

Kể từ khi thành lập đến nay Trường Đại học Bình Dương đã ký kết hợp tác với hơn 30 trường đại học, viện nghiên cứu, tập đoàn giáo dục của 11 quốc gia trên thế giới bao gồm: Nga, Ba Lan, Hoa Kỳ, Anh Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Belarus, Trung Quốc, Lào, Campuchia. Các đối tác thường xuyên và liên tục gửi đội ngũ chuyên gia có chất lượng sang Đại học Bình Dương tham gia giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Khánh thành Trung tâm Sejong Bình Dương tại Trường Đại học Bình Dương

Năm 2016, Trường được chính phủ Hàn Quốc chọn để đặt trụ sở của Trung tâm Sejong nhằm đào tạo, giao lưu nghiên cứu về văn hóa Hàn Quốc, cung ứng cho xã hội đội ngũ lao động giỏi chuyên môn và có khả năng giao tiếp tiếng Hàn. Nhà trường cũng đã ký kết và trở thành đối tác liên kết với Hội đồng Anh – British Council trong việc triển khai học và tổ chức thi cấp chứng chỉ chuẩn tiếng Anh quốc tế cho đội ngũ giảng viên và sinh viên.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm chứng kiến lễ ký kết Chương trình hợp tác giữa Đại học Bình Dương và Đại học Saint Petersburg

Trên cơ sở kế thừa và phát triển mối quan hệ truyền thống hữu nghị, từ năm 2006 Trường Đại học Bình Dương đã triển khai chương trình hợp tác với các trường đại học và viện nghiên cứu của Liên bang Nga. Theo đó, trường đã ký kết nhiều chương trình hợp tác với các trường đại học của Nga như: ĐH Bách khoa Saint Petersburg, ĐH Mỏ và Địa chất Matxcơva, ĐH Quốc gia Hàng hải Liên bang Nga. Đặc biệt, vào tháng 10-2010, Viện Hàn lâm Khoa học – Công nghệ Liên bang Nga đã chính thức đặt chi nhánh tại ĐH Bình Dương. Trước đó, Chủ tịch viện này đã trao quyết định phong tặng chức danh viện sĩ và trao tặng Huân chương Kendusơ, huân chương cao quý của Liên bang Nga cho GS.VS Cao Văn Phường. Tiếp nối mối quan hệ hợp tác và tình hữu nghị, Đại học Bình Dương đã tổ chức nhiều đoàn cán bộ, giảng viên đến thăm, học tập tại một số trường ĐH mà trường đã đặt mối quan hệ hợp tác.

Gần đây, trong chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg nhân kỷ niệm 120 năm thành lập trường, TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Nhà trường đã vinh dự được công nhận hàm Giáo sư và trực tiếp giảng dạy tại đây. Đồng thời, Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg đã ký hợp đồng giảng dạy trọn đời với TS. Cao Việt Hiếu.
 


TS. Cao Việt Hiếu (bìa phải) gặp gỡ Ngài A. I. Rudskoi – Viện sỹ Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa St. Petersburg (bìa trái) trong Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg

Được biết TS. Cao Việt Hiếu là trường hợp đầu tiên khi là lãnh đạo của Trường Đại học Bình Dương được Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg phong hàm Giáo sư. Đây là tín hiệu đáng mừng, là mốc son trong chặng đường 11 năm cùng nhau hợp tác phát triển giáo dục giữa hai trường.

Có thể nói, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Trường ĐH Bình Dương và các trường ĐH của Nga trong đó phải kể đến là Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg đã mở ra những cơ hội học tập cho sinh viên Nhà trường và sinh viên Việt Nam nói chung; đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, giữ vững truyền thống hữu nghị lâu đời giữa Việt Nam và Liên bang Nga./.

Ban Biên tập

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây