Sinh viên Khoa Kinh tế đạt giải Nhì Cuộc thi Khởi nghiệp Flagup 2020

Thứ tư - 29/07/2020 22:34

Với ý tưởng khởi nghiệp từ nguồn nguyên liệu tự nhiên dựa trên kỹ thuật và công nghệ hiện đại, sản phẩm Giấm dừa sạch của sinh viên Âu Kim Phụng và Nguyễn Dương Xuân Huỳnh đến từ Khoa Kinh tế Nhà trường đã xuất sắc vượt qua các ý tưởng khởi nghiệp đến từ khắp mọi miền cả nước đạt giải Nhì chung cuộc tại Cuộc thi Khởi nghiệp Flagup 2020.

KhoiNghiep 6

Sinh viên Âu Kim Phụng và Nguyễn Dương Xuân Huỳnh trình bày sản phẩm Giấm dừa sạch tại Cuộc thi

Trưởng nhóm Âu Kim Phụng – sinh viên khóa 20KT01 cho biết: Giấm dừa sạch được nghiên cứu và sản xuất ngoài việc dùng để chế biến các món ăn hàng ngày thì một trong những công dụng hữu ích của sản phẩm là có thể ứng dụng trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp. Đối với lĩnh vực sức khỏe, Giấm dừa sạch có thể nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa...

Sản phẩm Giấm dừa sạch của sinh viên Khoa Kinh tế

Chia sẻ về ý tưởng sản xuất sản phẩm Giấm dừa sạch, Âu Kim Phụng cho hay: Xuất phát từ sự trăn trở đầu ra của trái dừa tại các vùng quê hiện nay ở nước ta đang rất bấp bênh, người dân sản xuất với quy mô nhỏ lẻ dẫn đến thu nhập không ổn định. Ở chiều ngược lại, người dùng thì đang rất cần những sản phẩm ăn uống lành mạnh và tốt cho sức khỏe nên từ đó em đã nảy sinh ra ý định sản xuất Giấm dừa sạch.

Trong tương lai, em sẽ cố gắng hoàn thiện các cơ sở pháp lý cũng như chất lượng, số lượng của sản phẩm để có thể tiếp cận được với người dùng tại Bình Dương. Ngoài ra, dựa trên nền tảng từ sản phẩm Giấm dừa sạch em sẽ tiếp tục sản xuất ra nhiều sản phẩm sạch, có nguồn gốc từ thiên nhiên để đa dạng hóa các mặt hàng em kinh doanh” – Âu Kim Phụng nhấn mạnh.

Ban Tổ chức trao giải Nhì cho sản phẩm Giấm dừa sạch của sinh viên Âu Kim Phụng và Nguyễn Dương Xuân Huỳnh

Cuộc thi Khởi nghiệp Flagup 2020 được tổ chức trong vòng 3 tháng, với 4 vòng đấu bao gồm: Setting Objectives; Pursue your goal; Glide Proundly và Vòng chung kết. Ở mỗi vòng đấu, ngoài việc tham gia tranh tài để chọn ra các đội xuất sắc nhất bước vào vòng kế tiếp, các đội còn được những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh chia sẻ, tập huấn với từng chủ đề khác nhau như: “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0”; “Brainstorming + Business Model Canvas”; “Nghệ thuật Pitching” cũng như “Digital Marketing”.

Thành viên Nguyễn Dương Xuân Huỳnh – sinh viên khóa 19QT01 chia sẻ: Thông qua Cuộc thi, em đã bổ sung và cập nhật cho bản thân nhiều kiến thức, kỹ năng liên quan đến lĩnh vực kinh tế như: Cách xây dựng Business Model Canvas; kỹ năng Pitching; quản lý chi tiêu, cách gọi vốn và thiết lập ngân sách hợp lý từ sự hướng dẫn của các Mentor đồng hành cùng Flagup 2020. Qua đây, em và nhóm đã phần nào hiểu hơn về thị trường kinh doanh, có tầm nhìn rõ ràng hơn cũng như sự bản lĩnh, tự tin khi gặp những khó khăn trong hành trình “chèo lái” dự án của nhóm.

Một số hình ảnh trong Cuộc thi:

Ban Biên tập

Hình ảnh do nhân vật cung cấp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây