Hành trình kết nối các thế hệ cán bộ Đoàn phía Nam

Thứ tư - 29/07/2020 04:06

Trong không khí của những ngày của tháng 7 tràn đầy ký ức hào hùng, với sự biết ơn và tri ân những người con đã ngã xuống cho hòa bình, độc lập của dân tộc, cho một đất nước Việt Nam gấm hoa và phồn thịnh, chúng tôi - 110 cựu cán bộ Đoàn phía Nam có một chuyến hành trình ý nghĩa và đầy nghĩa tình đến với tỉnh Bình Phước với mục tiêu: “Nhớ ơn liệt sỹ, đáp nghĩa đồng bào, chăm lo đồng đội, truyền lửa thanh niên”.

Chuyến đi đã trở thành kỷ niệm nữa cho những người cán bộ Đoàn đã một thời đem thanh xuân đến khắp những nẻo quê hương để dựng xây đất nước. Gặp lại nhau trong chuyến đi, tôi vẫn cảm nhận trọn vẹn tinh thần, trách nhiệm và nhiệt huyết trong mỗi cựu cán bộ đoàn. Chúng tôi ôn lại những kỷ niệm đẹp của một thời và được quen biết thêm nhiều cựu cán bộ đoàn phía Nam ngay trên vùng căn cứ cách mạng huyền thoại, thiêng liêng.

HanhTrinh 6 1

Đ/c Cao Việt Hưng (thứ 3, từ phải sang) cùng cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam khu vực phía Nam tham gia hành trình kết nối các thế hệ cán bộ Đoàn Phía Nam

“Uống nước nhớ nguồn” ,“ ăn quả nhớ kẻ trồng cây” - Đó là đạo lý từ nghìn xưa của một dân tộc yêu chuộng hòa bình, nhân hậu và nhân văn.  Đoàn chúng tôi đã cùng nhau tặng quà, tặng nhà tình nghĩa, sách, học bổng, hỗ trợ đồng đội khó khăn, cùng cả nước chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, nâng cao thể lực cho bộ đội biên phòng… Tuy chưa nhiều nhưng đó là nghĩa cử để chúng tôi, những người cựu cán bộ Đoàn muốn truyền trao ngọn lửa nhiệt huyết cho thế hệ trẻ, lớp thanh niên kế thừa. Chúng tôi mong muốn các bạn trẻ có đủ bản lĩnh, đủ trách nhiệm để tiếp tục cống hiến, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Những nơi chúng tôi dừng chân đã mang lại những cảm xúc khó tả thành lời. Đất nước vẫn còn nhiều khó khăn, nhân dân vẫn còn nhiều người vất vả. Dù đã có tuổi nhưng những cựu cán bộ Đoàn chúng tôi vẫn và sẽ tiếp tục có mặt trên những chuyến đi này. Vì chúng tôi biết sự tri ân, đền đáp không bao giờ là đủ. Tôi thầm khâm phục những anh chị Chủ nhiệm của Câu lạc bộ. Họ luôn là những người anh, người chị cả của chúng tôi – những người bắc những chiếc cầu nối cho cuộc đời trọn tình vẹn nghĩa.

Tháng bảy về với nỗi nhớ miên man

Màu phượng thắm cả một trời rực đỏ

Nơi trái tim chưa phai niềm tưởng nhớ

Về quá khứ hào hùng

Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh!

Tất cả đã lùi xa

Chỉ còn lại niềm thương nỗi nhớ

In dấu bước chân đoàn quân qua Tà Thiết

Hoa Lư ơi – người chiến sĩ kiên cường

Giữ lấy đất dẫu trở về với đất

Đối mặt với kẻ thù dám xâm lấn biên cương

Thần tốc hành quân sức mạnh thần kỳ

Màu áo xanh Phước Long kiêu dũng

Chợt bùng lên sắc đỏ

Hòa vào mạch đất quê hương

Hóa thành những rặng tre thành đồng

Ký ức của một thời hoa lửa

Sống lại vẹn nguyên suốt cuộc hành trình

Thắp nén nhang thơm ghi ơn người ngã xuống

Phút tưởng niệm cũng bắt đầu

Dưới ánh nắng ban mai

Đàn bồ câu trắng tung bay

Vỡ òa tình đồng chí

Dẫu còn bao gian khó

Tiếp lửa truyền trao để lớp trẻ mãi tự hào.

Chuyện ngày qua làm sao mà nói hết

Ký ức một thời sắc đỏ MÁU và HOA… 

     27/7/2020

Cao việt Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây