Đào tạo theo dự án: Học thực - Làm thực

Thứ hai - 20/07/2020 04:18

Với triết lý giáo dục của Trường Đại học Bình Dương “Học-Hỏi-Hiểu-Hành”, kết quả cuối cùng mà nhà trường và người học đều mong muốn đạt được đó là sinh viên ra trường là phải làm được việc.

Sinh viên tập làm quen với các loại chứng từ kế toán

Chính vì lẽ đó, mà các chương trình đào tạo theo dự án được ra đời. Dự án Trở thành tập sự viên kế toán là một trong những dự án nổi bật của chương trình đào tạo ở các ngành trực thuộc quản lý của Khoa Kinh tế. Trong đó Dự án Trở thành tập sự viên kế toán đã mang đến cho người học một luồng gió mới, khác biệt và nổi bật. Sinh viên năm nhất đã được hướng dẫn đến các doanh nghiệp để bắt đầu học thực và làm thực. sự bỡ ngỡ và khó khăn ban đầu là điều không tránh khỏi, song, với kinh nghiệm thực tế của các doanh nghiệp, sự tận tâm chỉ bảo và sẻ chia kiến thức từ những người đi trước, giúp các bạn sinh viên trở nên năng động, nhanh nhẹn và nhất là sớm nắm bắt được công việc của mình được phân công thực hiện.

Hơn 2 tháng triển khai dự án, sinh viên tham gia tập sự tại nhiều doanh nghiệp trong tỉnh Bình Dương,với hình thức chia đều số lượng sinh viên thành 30 nhóm, mỗi nhóm dao động từ 2-4 sinh viên, giảng viên chuyên trách đã đưa sinh viên đến tập sự tại các địa điểm: Công ty TNHH DV Kế toán và Tư vấn Thuế Win Win, Công ty TNHH DV Thuế Vạn Khánh, Công ty TNHH MTV Đạt Tấn Phát, Công ty TNHH Tài Tín Nghĩa, Công ty SYAQUA – AND…

Giảng viên Bộ môn Kế toán Nhà trường gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp

Tại mỗi doanh nghiệp, sinh viên sẽ được giảng viên và đại diện các doanh nghiệp hướng dẫn về cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp, chức năng nhiệm vụ phòng ban, hướng dẫn những chứng từ kế toán và cách sử dụng… đồng thời yêu cầu sinh viên nhất định phải học được cách lập chính xác các chứng từ kế toán cơ bản. Chính sự cọ xát thực tế giúp sinh viên bên cạnh việc tiếp thu kiến thức chuyên môn, còn ý thức được một cách cao độ sự tích lũy và hoàn thiện cho bản thân các kỹ năng cơ bản như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xây dựng kế hoạch, kỹ năng thuyết trình… đáp ứng cho môi trường làm việc thực tế, và đây cũng chính là một yêu cầu bắt buộc của môn học.

Mô hình đào tạo theo dự án là một định hướng phát triển phù hợp với nhu cầu thời đại, do vậy Khoa Kinh tế nói riêng và Trường ĐH Bình Dương nói chung luôn nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các doanh nghiệp. Ông Nguyễn Trọng Huy – Giám đốc CT TNHH DV Kế toán và Tư vấn thuế Win Win chia sẻ: “Với mong muốn hỗ trợ cho sinh viên được tiếp cận sớm với môi trường làm việc thực tế, về phía công ty hoàn toàn ủng hộ và hỗ trợ tối đa cho dự án này của nhà trường…”.

Bên cạnh đó, hình thức học tập mới này với những ưu điểm và lợi ích thiết thực mà nó mang lại cũng được sự đón nhận từ các sinh viên. sinh viên Huỳnh Trần Thái Bảo chia sẻ sau khi hoàn tất môn học: “tôi thấy đây là một môn học hết sức bổ ích và rất thực tế cho chúng tôi, bản thân là một người học nghành kế toán, một ngành nghề luôn đòi hỏi phải làm thực mới hiểu nghề và làm nghề được thì chương trình học theo dự án của khoa, của trường đề ra đã tạo cho người học những điều kiện lý tưởng để có thể học thật làm thật.”

Với những thành công bước đầu, trong thời gian tới Khoa Kinh tế sẽ tiếp tục triển khai chương trình học theo dự án, cụ thể là “Dự án trở thành kế toàn viên” và “Dự án chinh phục nghề kế toán”.

Tin, ảnh: Nguyễn Ngọc Giàu – Giảng viên Khoa Kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây