Sinh viên Triệu Văn Khánh – Khoa Công nghệ sinh học đạt giải Ba Cuộc thi Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần 1

Chủ nhật - 12/07/2020 22:08

Ngày 12/7, tại tỉnh Thái Nguyên, Hội các ngành Sinh học Việt Nam đã tổ chức buổi lễ tổng kết và trao thưởng Cuộc thi Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần thứ 1 năm 2020. Theo đó, sinh viên Triệu Văn Khánh – Khoa Công nghệ sinh học đã xuất sắc đạt giải Ba Cuộc thi Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc lần 1. Đây là thành quả rất đáng tự hào của Khánh trong phần thi lý thuyết và của 4 thành viên khác trong đội tuyển Khoa Công nghệ sinh học ở phần thi thực hành.

Đội tuyển Khoa Công nghệ sinh học Trường Đại học Bình Dương tham dự Cuộc thi

Tham dự buổi lễ tổng kết và trao thưởng có Đ/c Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV (Bộ Giáo dục & Đào tạo); GS.TS Lê Trần Bình - Chủ tịch Hội các ngành sinh học Việt Nam… cùng đại diện lãnh đạo các nhà trường có đoàn tham dự.

Đội tuyển Khoa Công nghệ sinh học bước vào phần thi lý thuyết và thực hành

Đến với Cuộc thi Olympic Sinh học sinh viên toàn quốc, đội tuyển Khoa Công nghệ sinh học Nhà trường tham dự với 5 bạn sinh viên, bao gồm: Triệu Văn Khánh; Trần Đỗ Hoàng Lan; Nguyễn Văn Anh Chương; Lưu Thị Thúy Nga và Huỳnh Thị Thúy Nga. Ban Lãnh đạo Khoa Công nghệ sinh học Trường Đại học Bình Dương cho biết: Trước khi tham gia Cuộc thi, ngoài việc tổ chức nhiều buổi học lý thuyết cũng như thực hành nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, Khoa còn tiến hành tập huấn, trui rèn các kỹ năng cần thiết để các em có được sự tự tin, bản lĩnh trong quá trình thi.

Sinh viên Triệu Văn Khánh (áo khoác xanh) nhận giải Ba tại Cuộc thi

Đội tuyển Khoa Công nghệ sinh học Trường Đại học Bình Dương nhận Danh hiệu Đội tuyển tiềm năng

Phát biểu bế mạc chương trình, Đ/c Nguyễn Xuân An Việt cho biết: Trải qua 2 ngày tranh tài từ 10 – 12/7 với sự tham dự của các đội tuyển xuất sắc nhất đến từ 11 trường đại học và học viện trong cả nước, Cuộc thi đến nay đã kết thúc thành công tốt đẹp. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực của Hội Sinh học Việt Nam vì đã tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh, sinh viên trong cả nước tham gia tranh tài, qua đây đã góp phần nâng cao tinh thần học tập môn sinh học của học sinh, sinh viên. Ngoài ra, Cuộc thi còn là dịp để Bộ Giáo dục & Đào tạo tuyển chọn những sinh viên xuất sắc để tạo nguồn đào tạo lực lượng cán bộ khoa học có trình độ cao.

Có thể nói, với những thành tích đáng tự hào tại Cuộc thi, Đội tuyển Khoa Công nghệ sinh học Nhà trường nói riêng và Trường Đại học Bình Dương nói chung đã và đang là điểm sáng là đại diện tiêu biểu cho tỉnh Bình Dương trong hoạt động học tập, nghiên cứu ở lĩnh cực công nghệ sinh học trên cả nước.

Một số hình ảnh khác tại Cuộc thi:

Ban Biên tập

Hình ảnh do Khoa Công nghệ sinh học cung cấp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây