Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khoa Kinh tế nhiệm kỳ 2020 - 2022

Thứ sáu - 17/07/2020 07:24

Sáng 15/7, Đoàn khoa Kinh tế đã tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá những mặt mạnh và hạn chế trong nhiệm kỳ 2018 – 2020 đồng thời bầu Ban Chấp hành (BCH) cho nhiệm kỳ mới.

Tham dự Đại hội, về phía đại biểu khách mời có ông Võ Văn Toàn – Giám đốc Công ty CP Phát triển Võ thuật Bình Dương, ông Hồ Chí Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP ĐTPT An Thịnh Phát; về phía lãnh đạo Đoàn cấp trên có đồng chí Nguyễn Ngọc Khanh – Bí thư Đoàn trường; về phía lãnh đạo Khoa Kinh tế có ThS. Phạm Trung Kiên – Phó Trưởng khoa.

Tại chương trình, Đại hội đã tiến hành tổng kết và đánh giá các công tác của Đoàn khoa nhiệm kỳ 2018 – 2020. Theo đó,

Đ/c Nguyễn Ngọc Giàu báo cáo tổng kết các công tác của Đoàn Khoa Kinh tế nhiệm kỳ 2018 – 2020

Về công tác giáo dục: 100% sinh viên đăng ký tham gia thực hiện phong trào chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới; nhiều đoàn viên tham gia vào CLB học thuật Kế toán trẻ; Tiếng Anh thương mại và Khởi nghiệp của Khoa; 100% đoàn viên được tuyên truyền giáo dục về bảo vệ môi trường.

Về hoạt động phong trào: Trong nhiệm kỳ qua một trong những thành tích nổi bật mà Đoàn Khoa Kinh tế thực hiện được đó là thành lập và phát triển các CLB, tiêu biểu như: CLB tiếng Anh thương mại; CLB Kế toán trẻ; CLB Văn hóa nghệ thuật; CLB Karatedo; CLB Khởi nghiệp...

Về công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn: Trong nhiệm kỳ qua việc giáo dục định hướng tư tưởng cho đoàn viên, sinh viên luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đoàn Khoa Kinh tế. Trong 2 năm của nhiệm kỳ, Đoàn Khoa đã tổ chức nhiều chương trình về nguồn tại các địa chỉ đỏ trong và ngoài tỉnh Bình Dương như: Nhà tù Phú Lợi; Bảo tàng Bình Dương... qua đó đã giáo dục cho đoàn viên, sinh viên về truyền thống uống nước nhớ nguồn, phát huy các giá trị truyền thống của thế hệ đi trước để xây dựng địa phương và đất nước ngày càng phát triển.

Về công tác xây dựng đoàn: "90% cán bộ của Đoàn Khoa tham gia lớp tập huấn cán bộ đoàn do Đoàn trường tổ chức; Hiện nay Đoàn Khoa đã xây dựng được 12 Chi đoàn trực thuộc. Hàng năm Ban Chấp hành Đoàn Khoa đều tiến hành xếp loại đoàn viên qua đó đánh giá chất lượng của các đoàn viên theo từng năm từ đó có những phương pháp nâng cao chất lượng của tổ chức Đoàn".

Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ qua một số đồng chí là Ủy viên BCH Đoàn Khoa chưa thực sự gắn bó với phong trào, chưa thể hiện được vai trò của mình trong công tác đoàn, thiếu tinh thần trách nhiệm và ý thức tự giác.

Đ/c Nguyễn Ngọc Khanh phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Đ/c Nguyễn Ngọc Khanh - Bí thư Đoàn Trường Đại học Bình Dương đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của BCH Đoàn Khoa Kinh tế nhiệm kỳ 2018 - 2020 trong các hoạt động phát triển phong trào thanh niên trường học. Tuy nhiên để phong trào ngày càng phát triển hơn nữa, đội ngũ cán bộ đoàn khóa mới cần cải tiến và khắc phục những hoạt động chưa đạt được.

BCH Đoàn Khoa Kinh tế nhiệm kỳ 2020 - 2022 ra mắt tại Đại hội

Kết thúc chương trình, Đại hội đã bầu ra BCH Đoàn Khoa Kinh tế nhiệm kỳ 2020 – 2022, theo đó BCH Đoàn Khoa Kinh tế gồm 17 đồng chí, trong đó Đ/c Nguyễn Ngọc Giàu giữ chức vụ Bí thư, Đ/c Lê Huỳnh Ngà và Đ/c Lê Nguyễn Nhật Anh giữ chức vụ Phó Bí thư. Nhân dịp này, BCH Đoàn Trường Đại học Bình Dương đã khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như công tác đoàn ở nhiệm kỳ qua.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

CTV: Thuận Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây