Đoàn Khoa Kinh tế: Tổ chức về nguồn nhân kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ

Thứ hai - 27/07/2020 03:35

Hướng đến kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020). Đoàn khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức Chương trình Dâng hương và Tìm hiểu về lịch sử Di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi - Bình Dương nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên tiếp nối và phát huy truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc.

Đoàn viên Khoa Kinh tế dâng hương tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi

Tại Nhà tù Phú Lợi – Bình Dương, Đoàn khoa Kinh tế với sự hỗ trợ và hướng dẫn của thuyết trình viên đã dâng hương tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ, những con người đã nằm xuống vì sự bình yên hôm nay trên mảnh đất này.

Sau khi dâng hương tưởng niệm, đoàn được hướng dẫn tham quan các khu vực trọng yếu trong khu di tích Nhà tù Phú Lợi - nơi đã  từng được coi là “địa ngục trần gian”, bao gồm: khu hành chánh, khu gia đình binh sĩ, khu an trí viện – gọi là khu “an trí viện” nhưng thực chất là trại giam. Khu trại giam gồm có 3 trại: Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa. Cả 3 trại có 9 phòng giam đánh dấu A, B, C, D,… mỗi trại ngăn cách nhau bằng bức tường kẽm gai dày đặc. Bao quanh 3 trại là 2 bức tường cao, có mấy lớp kẽm gai, hệ thống đèn điện chiếu sáng vào ban đêm, hoàn toàn cách biệt với bên ngoài.

Đoàn Khoa Kinh tế tham quan các khu vực trọng yếu trong khu di tích Nhà tù Phú Lợi

Ở giữa trại giam có nhà vòm cao để quan sát toàn khu trại. Xung quanh có 4 cổng ra vào và 4 lô cốt canh phòng nghiêm ngặt. Có hai cổng chính: cổng thứ nhất mang bảng “Trung tâm cải huấn Phú Lợi”, cổng thứ hai mang bảng “An trí viện”. Tại đây, qua lời kể của thuyết trình viên các sự kiện quan trọng của lịch sử gắn liền với khu di tích lịch sử được tái hiện sinh động bằng ngôn từ, qua đó giáo dục ý thức tự hào dân tộc và khích lệ sự phấn đấu học tập, lao động chung tay kiến tạo quê hương ngày thêm giàu đẹp trong các thế hệ thanh niên trẻ hôm nay.

Hướng đến ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2020, hòa trong bầu không khí tri ân người xưa của cả nước, toàn thể đoàn viên, thanh niên Khoa Kinh tế cũng tỏ lòng biết ơn và gởi lời tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ. Đồng thời gởi lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc đến cụ, ông, bác, chú... những người bộ đội Cụ Hồ vì tự do và độc lập trên mảnh đất quê hương mà đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường khốc liệt.

Dù chiến tranh đã qua đi, nhưng mỗi tấc đất của quê hương vẫn còn đang chứa đựng tâm hồn và thể xác của biết bao thế hệ cha anh. Đoàn viên, Thanh niên Khoa Kinh tế nói riêng và tuổi trẻ Đại học Bình Dương nói chung sẽ luôn biết ơn và ghi nhớ về truyền thống vẻ vang ấy, nguyện bước tiếp con đường mà cha, anh đã chọn. Sống, lao động và học tập thật tốt để xứng đáng với những hy sinh to lớn ấy./.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

  

Nguyễn Ngọc Giàu - GV Khoa Kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây