Tuổi trẻ BDU góp phần xây dựng “Thành phố Xanh - Thân thiện”

Thứ bảy - 06/07/2024 04:30
Phong trào trồng cây phủ xanh đô thị đang thu hút sự tham gia tích cực của người dân, doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy Thủ Dầu Một thành “Thành phố Xanh - Thân thiện,” là nơi đáng đầu tư, sinh sống, làm việc. Sáng ngày 6/7/2024, Trường Đại học Bình Dương tiếp tục tham gia Lễ phát động “Hưởng ứng cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một” thuộc Ban Điều hành khu phố 3 (Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một).
Tham dự buổi lễ có Hội Cựu Chiến binh phường Chánh Nghĩa cùng các Ban Ngành Đoàn thể Khu phố 3. Về phía Trường Đại học Bình Dương có PGS.TS Lê Văn Cường – Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy/cô và các bạn sinh viên Khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô.

Ngay sau lễ phát động, Ban Tổ chức và các tình nguyện viên đã ra quân trồng khoảng 500 cây xanh là những loại cây rừng bản địa để làm phong phú hệ sinh thái và cảnh quan môi trường tại Khu phố 3, phường Chánh Nghĩa.

Việc tích cực tham gia vào phong trào này không chỉ góp phần vào mục tiêu phủ xanh đô thị mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của Nhà trường. Đây cũng là cơ hội để sinh viên thực hành và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, phát triển kỹ năng làm việc nhóm và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
PGS.TS Lê Văn Cường chia sẻ: “Tham gia phong trào trồng cây phủ xanh đô thị là một hoạt động thiết thực giúp sinh viên nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Qua đó, sinh viên không chỉ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu mà còn đóng góp tích cực vào việc xây dựng một thành phố xanh, sạch, đẹp.”

Đây là sự kiện này nằm trong khuôn khổ Cuộc vận động phủ xanh đô thị, hướng đến xây dựng “Thành phố Xanh-thân thiện” giai đoạn 2024-2030 và những năm tiếp theo của Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một, gắn với việc thực hiện thành công Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ.
Tin, ảnh: Đ.Phi - H.Nam
Một số hình ảnh tại Lễ phát động:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây