Xét tuyển nghiên cứu sinh chương trình tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh đợt 1 năm 2024

Thứ tư - 10/07/2024 20:49
Ngày 10/7/2024, Trường Đại học Bình Dương (BDU) tổ chức buổi xét tuyển nghiên cứu sinh cho chương trình tiến sĩ Ngành Quản trị kinh doanh đợt 1 năm 2024. Đợt này, có bốn đề tài tham gia xét tuyển. Các đề tài đều được các thầy, cô đánh giá đạt và được thông qua.

Tiểu ban chuyên môn được thành lập gồm có: GS.TS. Cao Việt Hiếu - Trưởng tiểu ban, TS. Huỳnh Thanh Tú - Ủy viên và TS. Đỗ Đoan Trang - Ủy viên thư ký.
Tham gia buổi xét tuyển, các ứng viên có 15 phút để trình bày đề cương của mình sau đó lắng nghe ý kiến đóng góp, đánh giá và phản biện từ các thầy cô trong tiểu ban chuyên môn. Ở mỗi đề cương, các tác giả đã làm rõ tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu, xác định được đối tượng và phạm vi nghiên cứu. Qua quá trình tìm hiểu và định hướng cho công trình của mình, giả thuyết và mô hình nghiên cứu cũng được hình thành. Còn lại là kế hoạch để thực hiện luận án. Và, để có thể đến đích thành công và trọn vẹn, các nghiên cứu sinh sẽ còn trải qua quá trình học tập và nghiên cứu dày công trong thời gian tới.
Các ứng viên trình bày đề cương xét tuyển trước Tiểu Ban xét tuyển. 
Đây chỉ mới là bước khởi động trên con đường nghiên cứu sinh nên các đề tài vẫn còn nhiều thiếu sót. Các thầy, cô trong tiểu ban chuyên môn đã thẳng thắn góp ý cho các thí sinh về mặt hình thức lẫn nội dung đến những chi tiết nhỏ. Dựa theo ý kiến đóng góp từ thầy, cô, các ứng viên sẽ điều chỉnh đề cương cho phù hợp và sâu sắc hơn trước khi bắt tay vào nghiên cứu chính thức. Đánh giá chung cả bốn đề cương đều ở mức đạt và được thông qua.

Các ứng viên đều thể hiện rõ mong muốn và nguyện vọng được theo học chương trình của Trường. “Tôi quyết định theo học Tiến sĩ Quản trị kinh doanh vì nhận thấy đây là một lĩnh vực rất phù hợp với định hướng phát triển của mình. Hơn nữa, BDU cũng là Trường có khả năng giúp tôi hội nhập, học hỏi được rất nhiều từ những chuyên gia hàng đầu”, ứng viên Lê Thị Kiều Tiên, cho biết.
Tin, ảnh: Đ.Phi - H.Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây