Hội thảo các tiêu chí lựa chọn của Web of Science và hướng dẫn chuẩn bị viết bài báo Khoa học

Thứ năm - 15/10/2020 04:06

Nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng năng viết bài báo khoa học cho cán bộ, giảng viên nghiên cứu khoa học, sáng ngày 15/10, Phòng Quản lý Khoa học và Quan hệ đối ngoại Trường Đại học Bình Dương phối hợp với Tạp chí Khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức “Hội thảo các tiêu chí lựa chọn của Web of Science và hướng dẫn chuẩn bị viết bài báo Khoa học”.  Tham gia buổi hội thảo có TS. Đoàn Thị Yến Oanh và TS. Lê Thị Vân Anh đại diện tạp chí Khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, PGS.TS Lê Văn Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương cùng lãnh đạo các phòng, ban nhà trường đến dự.

PGS.TS Lê Văn Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương phát biểu khai mạc hội thảo. 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS Lê Văn Cường- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương nhấn mạnh: Việc có những bài báo khoa học được đăng tải trên các tạp chí Khoa học và quốc tế uy tín sẽ giúp các giảng viên và nghiên cứu sinh khẳng định được mình trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Tạo điều kiện để nhà nước và xã hội đánh giá, công nhận trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên môn.

TS. Đoàn Thị Yến Oanh - Đại diện Nhà xuất bản Khoa học tự nhiên và Công nghệ chia sẻ tại hội thảo.

Hội thảo đề cập đến các kỹ năng, những bước cần thiết trước khi viết một bài báo khoa học; sử dụng cơ sử dữ liệu trích dẫn để đánh giá tạp chí, tác giả, cộng tác viên; Cách sử dụng ngôn ngữ phù hợp cho bài báo; xây dựng bài viết đúng cách và bản quyền tác giả. Ngoài ra Hội thảo cũng đề cập đến những thuận lợi, khó khăn của giảng viên và nghiên cứu sinh trong để có một bài báo chất lượng, đủ điều kiện để đăng tải trên các tạp chí khoa học uy tín.

Nói về cách viết và gửi đăng bài báo khoa học, TS. Đoàn Thị Yến Oanh - Nhà xuất bản Khoa học tự nhiên và Công nghệ chia sẻ: “Để thuyết phục được các tạp chí khoa học uy tín trên thế giới đồng ý đăng tải bài báo điều đầu tiên là cần hiểu rõ thật sự về đề tài của mình, cho dù chỉ là những chi tiết nhỏ nhất. Các nhà nghiên cứu cũng cần chuẩn bị khả năng cũng như kiến thức để trả lời các phản biện, những vấn đề bác bỏ đặt ra đối với bài báo. Chỉ cần chú ý những điểm cơ bản đó nhất định sẽ dần đi đến thành công”. Bên cạnh đó, TS. Đoàn Thị Yến Oanh cũng nêu ra 28 tiêu chí để đăng tải bài báo khoa học trên tạp chí Khoa học.

Một số hình ảnh tại hội thảo: 

TS. Lê Thị Vân Anh đại diện Tạp chí Khoa học của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây