Trường Đại học Bình Dương đón tiếp Đoàn kiểm tra Sở Khoa học và Công nghệ Bình Phước

Chủ nhật - 18/10/2020 22:02

Sáng ngày 16/10/2020, Đoàn kiểm tra thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Phước (KH&CN) do Ông Lê Văn Duyệt – Phó phòng Quản lý KHCN làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tiến độ thực hiện 2 đề tài khoa học do Trường Đại học Bình Dương chủ trì thực hiện. Tiếp đón Đoàn Kiểm tra, có PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu nhà Trường cùng các thầy cô là trưởng khoa đến dự. 

TS. Hoàng Ngọc Cương - Trưởng Khoa Công nghệ sinh học trình bày nghiên cứu khoa học trước hội đồng

Đến thời điểm kiểm tra, các đề tài nghiên cứu đã hoàn thành 100% công tác điều tra, khảo sát và chuẩn bị bước vào giai đoạn thực nghiệm ứng dụng. Trong đó, Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức nhiều tour du lịch tham quan dành cho sinh viên của trường và viết các bài tham luận cho dự án nhằm đánh giá khả năng ứng dụng của công trình nghiên cứu.

TS. Nguyễn Hoàng Sỹ - Khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo lắng nghe ý kiến từ hội đồng

Ngoài mục tiêu xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng, đồng bộ, chất lượng, có giá trị kinh tế tăng cao… đoàn kiểm tra đã được nghe báo cáo đánh giá về trữ lượng một số loại trái cây tiêu biểu có giá trị kinh tế cao tại Bình Phước; quy trình công nghệ sản xuất chế phẩm nano-chitosan có hoạt tính sinh học cao và bảo quản trái cây sau thu hoạch.

Đại diện Đoàn kiểm tra thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Bình Phước phát biểu đóng góp ý kiến trước hội đồng

Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu còn tích hợp khả năng ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ khách du lịch tham quan thuận tiện trong việc tìm kiếm thông tin, bảo quản sản phẩm du lịch, giúp tăng khả năng thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư trong hoạt động du lịch và du khách đến tham quan tại Bình Phước.
Việc nghiên cứu đề tài“Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Bình Phước” và “Bảo quản trái cây sau thu hoạch bằng chế phẩm nano - chitosan ở tỉnh Bình Phước” do Trường đại học Bình Dương chủ nhiệm có vai trò rất quan trọng và cần thiết đối với sự phát triển du lịch bền vững của tỉnh Bình Phước. Hai công trình nghiên cứu ứng dụng khoa học này cho phép tỉnh Bình Phước chủ động trong khai thác những lợi thế về tiềm năng du lịch để xây dựng các sản phẩm du lịch đủ sức cạnh tranh.
Kết thúc buổi làm việc, Đoàn Kiểm tra đã ghi nhận những cố gắng nỗ lực của chủ nhiệm đề tài trong quá trình triển khai thực hiện và mong muốn Trường Đại học Bình Dương tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung theo thuyết minh, phướng hướng và hoàn thiện công trình nghiên cứu sớm nhất. 

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây