Hàng trăm cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Bình Dương tham gia ngày hội Hiến máu nhân đạo lần thứ 27

Thứ tư - 14/10/2020 03:23

Sáng 14/10, Trường Đại học Bình Dương phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức ngày hội Hiến máu nhân đạo thu hút nhiều cán bộ, giảng viên và sinh viên trong nhà trường tham gia.

Sinh viên, giảng viên, công nhân viên Trường Đại học Bình Dương xếp hàng ghi danh hiến máu

Ngay từ 7h00, công tác chuẩn bị cho ngày hội Hiến máu nhân đạo đã sẵn sàng. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mùa dịch COVID-19, Ban Giám hiệu Nhà trường đã cử cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt tất cả mọi người trước khi vào trường tham gia hiến máu. Tiếp đó, tại sảnh B, những người tham gia hiến máu sẽ được kiểm tra y tế lần hai và điền vào phiếu sàng lọc thông tin. Sau đó, các y bác sĩ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy trực tiếp kiểm tra sức khỏe trước khi lấy máu.

Các bạn sinh viên kiểm tra mẫu máu trước khi tiến hành hiến máu

Lần đầu tham gia hoạt động hiến máu, sinh viên Lưu Thị Phượng Loan lớp 23KT01 cho biết: Sau khi đọc được thông báo về ngày hội Hiến máu nhân đạo trên trang facebook của Trường, nhận thấy đây là một hoạt động ý nghĩa, giúp ích được cho nhiều người nên đã quyết định tham gia.

Rất đông các bạn sinh viên đã đến tham gia Ngày hội Hiến máu nhân đạo lần thứ 27

Sinh viên Phạm Khánh Linh, lớp 21QT01, chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 em tham gia hoạt động này của nhà trường. Em thấy đi hiến máu có rất nhiều lợi ích, thứ nhất là biết mình thuộc nhóm máu gì, thứ hai là được kiểm tra sức khỏe và quan trọng hơn, em được đóng góp một phần nhỏ của mình vào hoạt động hiến máu cứu người, vì thế lần nào tham gia em cũng cảm thấy rất hào hứng”.

Sinh viên, giảng viên, công nhân viên Trường Đại học Bình Dương tiến hành hiến màu

Đã hiến máu hơn 10 lần, thầy Nguyễn Ngọc Chiến, Chủ tịch Công đoàn Nhà trường cho rằng: “Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp cần được nhân rộng. Tôi hy vọng qua các hoạt động như thế này, chúng ta sẽ nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống, đặc biệt ngay tại Trường Đại học Bình Dương. Sinh viên được tham gia những hoạt động hướng về cộng đồng, xã hội để lan tỏa lòng yêu thương, sự tương thân tương ái là trải nghiệm có giá trị và thực tế nhất mà khó có bài giảng nào có thể truyền tải được hết”.

Chuẩn bị quà cho các cá nhân tham gia Ngày hội Hiến máu nhân đạo lần thứ 27

Ngày hội Hiến máu nhân đạo lần thứ 27 dự kiến sẽ kéo dài từ 7h00 sáng đến 11h00 cùng ngày. Tuy nhiên, chỉ đến 10h00, số đơn vị máu đã được lấy đủ và được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây