Tham quan Thanh Mai Trầm Hương House – Trải nghiệm thú vị của tân sinh viên K23 khoa Kiến trúc – Xây dựng

Thứ năm - 08/10/2020 03:27

Nhằm tạo điều kiện giúp cho tân sinh viên K23 hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế -xây dựng, từ ngày 28/9 -1/10, Khoa Kiến trúc – Xây dựng Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức chuyến tham quan học tập thực tế tại Công trình Thanh Mai Trầm Hương House (đường N0; Khu dân cư Phú Hòa, Phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) khiến tân sinh viên thích thú. 

Các bạn tân sinh viên K23 Khoa Xây dựng Trường Đại học Bình Dương tham gia kiến tập tại công trường

Tại buổi tham quan học tập thực tế sinh viên được làm quen, kiến tập và trải nghiệm công trình thực tế về nhà ở. Tân sinh viên còn được được giảng viên cùng cán bộ kỹ thuật tại công trình hướng dẫn cách xem, đọc và hiểu bản vẽ kết cấu công trình. Song song đó, còn tham được gia gia công cốt thép, bu thép cho cấu kiện sàn, dầm tầng 3. Ngoài ra, buổi học tập còn mang đến cho sinh viên được làm quen dần với các thuật ngữ trong xây dựng như Momem (M); Lực cắt (Q); cốt đai, côn thử độ sụt, thép tăng cường, khung ngang, dầm chính, dầm phụ …

Các bạn tân sinh viên trực tiếp trải nghiệm làm việc thực tế tại công trường

Sáu buổi kiến tập và trải nghiệm công trình thực tế đã mang lại những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ cho các tân sinh viên. Đồng thời đem lại nhiều thông tin bổ ích cũng như giúp sinh viên thấy được phong cách và thái độ làm việc chuyên nghiệp, môi trường làm việc sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp và khoa học.

Chuyến tham quan học tập của khoa Kiến trúc – Xây Dựng Trường Đại học Bình Dương với các đơn vị công trình xây dựng nằm trong chuỗi nội dung chương trình học tập của nhà trường nhằm mang đến cơ hội học tập gắn với thực tiễn cho sinh viên. Đây là cơ hội học tập tốt giúp sinh viên có điều kiện để thấm nhuần các kiến thức và hiểu được quy trình xây dựng, tạo động lực học tập tốt, giúp sinh viên sau tốt nghiệp ra trường có đủ kiến thức và kinh nghiệm để nhanh chóng bắt kịp xu hướng phát triển của ngành.

Một số hình ảnh khác tại chuyến tham quan học tập:

Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây