Trường Đại học Bình Dương tổ chức Hội thảo khoa học “Đánh giá những tác động của Bộ luật Lao động 2019 đối với doanh nghiệp”

Thứ hai - 02/11/2020 01:51

Nhằm tạo diễn đàn trao đổi khoa học pháp lý ứng dụng giữa các chuyên gia, nhà quản lý với cộng đồng doanh nghiệp và dự báo các tác động của Bộ luật Lao động 2019 đối với doanh nghiệp, sáng 31/10, tại Hội trường A1, Trường Đại học Bình Dương đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Đánh giá những tác động của Bộ luật Lao động 2019 đối với doanh nghiệp” do Khoa Luật học tổ chức.

TS.LS Phan Thông Anh – Trưởng khoa Luật học phát biểu khai mạc hội thảo

Về phía đại diện Trường Đại học Bình Dương và Khoa Luật học có sự hiện diện của PGS.TS Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng, TS.LS Phan Thông Anh – Trưởng khoa Luật học, TS.LS Nguyễn Bình An – Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo Khoa Luật học, ThS.LS Hoàng Thúc Kỳ – Cố vấn Hội đồng khoa học và Đào tạo Khoa Luật học.

TS.LS Nguyễn Bình An – Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo Khoa Luật học trình bày bài tham luận tại hội thảo

Hội thảo còn có sự tham dự của các khách mời: Ông Đặng Tấn Đạt – Phó Trưởng ban Chính sách – Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, LS Thái Thanh Hải – Đại diện Văn phòng luật sư Thái Thanh Hải cùng các nhà quản lý doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến dự.

Các nhà nghiên cứu, nhà quản lý doanh nghiệp tranh luận tại hội thảo

Tại Hội thảo, các nhà nghiên cứu, nhà quản lý doanh nghiệp đã được nghe các tham luận đánh giá về những tác động của Bộ luật Lao động 2019 xoay quanh các vấn đề như: Quyền sử dụng lao động, Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động và những tác động đối với doanh nghiệp khi lao động thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Toàn cảnh Hội thảo khoa học “Đánh giá những tác động của Bộ luật Lao động 2019 đối với doanh nghiệp”

Hội thảo còn đề cập đến các thỏa thuận bảo mật trong hợp đồng lao động và các chế tài xử phạt trong lĩnh vực lao động đối với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đưa ra các trường hợp bất cập trong việc sử dụng người lao động hiện nay và hướng giải quyết cụ thể khi áp dụng Bộ luật Lao động 2019.

Các nhà nghiên cứu, nhà quản lý doanh nghiệp chụp hình kỷ niệm tại hội thảo

Sau hơn 03 giờ thảo luận tích cực, Hội thảo đã kết thúc thành công với nhiều chia sẻ đóng góp xây dựng từ các nhà khoa học, giảng viên và các nhà quản lý doanh nghiệp.

Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây