Hội nghị phương pháp nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên

Thứ hai - 29/06/2020 03:49

Sáng 28/6, tại phòng họp A1 khu giảng đường A, Khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức thành công Hội nghị Phương pháp nghiên cứu khoa học dành cho giảng viên.

TS. LS Phan Thông Anh – Phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. LS Phan Thông Anh – Trưởng khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương cho biết: Hội nghị được Ban Lãnh đạo Khoa Luật học tổ chức nhằm giúp cán bộ, giảng viên trong Khoa trau dồi và nâng cao phương pháp nghiên cứu khoa học, qua đó góp phần rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo, năng lực nghiên cứu và tạo phong cách làm việc khoa học cho giảng viên.

Hoạt động nghiên cứu khoa học một mặt giúp giảng viên mở rộng vốn kiến thức chuyên và liên ngành, mặt khác khi tham gia nghiên cứu giảng viên sẽ có nền tảng cơ sở lý thuyết vững chắc để vận dụng những kiến thức lý luận vào trong thực tiễn giảng dạy. Ngoài ra, khi các vấn đề học thuật xảy ra, giảng viên sẽ đặt vấn đề đó dưới góc nhìn đa chiều, khách quan, khoa học và chính xác” – TS. LS Phan Thông Anh chia sẻ thêm.

TS. LS Nguyễn Bình An chia sẻ tại Hội nghị

Tại chương trình, TS. LS Nguyễn Bình An – Giảng viên Khoa Luật học, Báo cáo viên chính trong Hội nghị đã chia sẻ đến quý thầy cô trong Khoa về các nội dung liên quan đến hoạt động nghiên cứu khoa học, bao gồm: Tính trung thực trong nghiên cứu khoa học; Phương pháp lựa chọn đề tài; Cách xây dựng đề cương; Tìm hiểu, thu nhập dữ liệu và viết tổng quan; Các phương pháp nghiên cứu khoa học; Tiêu chuẩn trích dẫn và lập danh mục tài liệu tham khảo…

Giảng viên Khoa Luật chia sẻ, đặt câu hỏi cho báo cáo viên tại Hội nghị

TS. LS Nguyễn Bình An chia sẻ: Những kết quả nghiên cứu có thể thực sự đáng tin cậy hay không trước tiên thể hiện ở việc công trình đó trích dẫn có trung thực, đầy đủ, khoa học hay không. “Khoa học luôn mang tính kế thừa và phát triển, trích dẫn khoa học sẽ cho bạn độc thấy tác giả có chịu khó tìm hiểu các kết quả nghiên cứu, những thành tựu nghiên cứu của tác giả trước đó hay không. Trên cơ sở những kết quả đó, tác giả đã phát triển, giải quyết vấn đề nghiên cứu ra sao” – TS. LS Nguyễn Bình An nhấn mạnh.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác nghiên cứu khoa học đối với việc nâng cao chất lượng đào tạo, Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu Trường Đại học Bình Dương luôn quan tâm và chỉ đạo một cách sâu sát đến hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà tường. Qua đây, hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường đã đạt được những thành công nhất định cả trong lẫn ngoài nước.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Chụp hình lưu niệm sau khi kết thúc Hội nghị

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây