Học tập theo dự án: Xu thế của thời đại

Thứ tư - 24/06/2020 22:34

Học theo dự án (dự án tập sự viên bán hàng) là phương pháp học tập được áp dụng tại Trường Đại học Bình Dương bắt đầu từ năm học này. Đây là phương pháp học tập giúp sinh viên thể hiện vai trò trung tâm tại giảng đường, kết hợp phương pháp học tập với “05 hình thức người thầy” (Thầy là cha mẹ - người thân, thầy là thầy cô - bạn bè, thầy là sách vở - tài liệu, thầy là Google, thầy là chính bản thân mình), sinh viên sẽ luôn là người chủ động tìm kiếm và tích lũy kiến thức cũng như kỹ năng mềm và kỹ năng ứng dụng thực tiễn giúp sinh viên phát huy tối đa năng lực để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp, tất nhiên, song song đó là sự hướng dẫn và định hướng của giảng viên khi cần thiết.

Sinh viên trong một buổi học tại dự án “Bữa ăn xanh”

Áp dụng dự án phù hợp với các môn học, các ngành. Riêng đối với dự án tập sự viên bán hàng, sinh viên thực hiện bằng cách lên kế hoạch thực hiện, quản lý, đánh giá, phân chia công việc phù hợp bản thân và với từng thành viên, qua đó học phương pháp làm việc nhóm, cách thức quản lý thời gian, các thức giao tiếp, marketing online và tìm cách PR cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Những kỹ năng làm việc nhóm, lập kế hoạch và triển khai dự án có được từ mô hình học tập theo dự án sẽ góp phần giúp sinh viên tự tin và thành công trong công việc sau này.

Việc học tập theo mô hình này vừa giúp sinh viên vừa có kiến thức vừa giúp khám phá năng lực và phát triển các kỹ năng cần thiết. Sinh viên được khuyến khích trải nghiệm thực tế thông qua các hoạt động đa dạng không chỉ trong học tập mà cả trong câu lạc bộ, các dự án kết nối doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học…

RauSach 15

“Bữa ăn xanh” thu hút nhiều sinh viên tham gia dự án

Gần đây, Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương và Công ty Rau sạch Gia Đình đã phối hợp, tạo điều kiện sinh viên tìm hiểu và tham gia dự án “Bữa ăn xanh”. Qua đó, sinh viên sẽ vào vai phân phối viên để mang nguồn rau sạch đến cho bữa ăn của mỗi gia đình, góp một phần trách nhiệm của bản thân đối với xã hội. Đồng thời qua cũng tích lũy kinh nghiệm từ việc áp dụng những lý thuyết đã học trên giảng đường vào thực tiễn, dùng thực tiễn đến kiểm chứng lại lý thuyết. Đây cũng là bước đầu tiên khởi đầu cho hình thức học tập theo dự án và phát huy nguồn năng lượng tích cực cho toàn thể sinh viên, giảng viên khi triển khai dự án tập sự viên bán hàng.

Yến Liễu/Khoa Kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây