Diễn án tại Câu lạc bộ Phiên tòa sinh viên

Thứ tư - 17/06/2020 23:44

Sáng ngày 18/06, tại phòng B02, khu giảng đường B, Câu lạc bộ phiên tòa sinh viên (CLB) Khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương tổ chức Phiên tòa giả định vụ án “Hắt ly cà phê”.

Đến dự phiên tòa giả định có Ths. Ls Nguyễn Mạnh Cường – Giảng viên Khoa Luật học cùng hơn 150 bạn sinh viên là thành viên CLB.

Ths. Ls Nguyễn Mạnh Cường – Giảng viên Khoa Luật học chụp hình cùng các bạn sinh viên tại phiên tòa giả định

Tại buổi diễn án, sau khi ôn lại kiến thức lý thuyết đã được học trên lớp về thủ tục tố tụng. CLB đã tổ chức thực hành diễn án. Là hoạt động thường xuyên, CLB phiên tòa sinh viên được đánh giá cao về mặt pháp lý và hình thức. Phiên tòa không chỉ giúp sinh viên thực hành, học tập các kỹ năng như: Kỹ năng tranh tụng, kỹ năng điều hành phiên toà, kỹ năng hành nghề luật sư… mà còn là cơ hội để giảng viên và sinh viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức trong quá trình nghiên cứu, học tập…

Luật Kinh tế được xem là một trong những ngành học tiềm năng hàng đầu trong thời đại kinh tế hội nhập hiện nay. Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng ngành học này vốn “khô khan”, chương trình học Cử nhân Luật Kinh tế tại Trường Đại học Bình Dượng trở nên đặc biệt thú vị và hiệu quả thông qua phương pháp đào tạo theo mô hình thực tiễn.

Ngoài việc tổ chức diễn án, CLB còn thường xuyên đưa thành viên CLB đến với các phiên xử thực tế ở các tòa án trên địa bàn tỉnh Bình Dương để trực tiếp dự khán nhằm tích lũy kinh nghiệm.

Một số hình ảnh tại buổi diễn án:

CTV Phúc Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây