Tổ chức thành công Hội thảo “Quản lý và điều hành các Trung tâm Sejong ở Việt Nam”

Thứ sáu - 05/06/2020 05:58

Được thành lập vào ngày 01/7/2016, với sứ mệnh đào tạo tiếng Hàn cho người Việt hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Bình Dương, tính đến thời điểm hiện tại trải qua gần nữa thập kỷ đi vào hoạt động Trung tâm Sejong Bình Dương đã gặt hái được nhiều thành quả đáng trân trọng trong công tác đào tạo, và luôn nằm trong top những trung tâm hoạt động nổi bật, hiệu quả nhất tại Việt Nam. Với những thành công vượt ngoài mong đợi cũng như sự tín nhiệm của Quỹ Sejong Hàn Quốc toàn cầu, từ ngày 04-05/6, Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức thành công Hội thảo “Quản lý và điều hành các Trung tâm Sejong ở Việt Nam”.

Hội thảo đã quy tụ 13 đại diện của các Trung tâm Sejong tại Việt Nam đến tham dự, bao gồm: Trụ sở chính; Bình Dương, Hà Nội 1, Hà Nội 2, Viện Văn hóa, Tp. Hồ Chí Minh 2, Tp. Hồ Chí Minh 3, Cần Thơ, Huế, Quy Nhơn, Hải Phòng, Đà Nẵng.

TS. Cao Việt Hiếu - Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu tại buổi khai mạc, TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương, đơn vị chủ quản của Trung tâm Sejong tại Bình Dương đã nhiệt liệt hoan nghênh đại diện của các Trung tâm Sejong đã đến tham dự Hội thảo cũng như gửi lời cám ơn đến Bà Kang Hyun Hwa – Giám đốc Quỹ Sejong Hàn Quốc toàn cầu đã tin tưởng và chọn Trường Đại học Bình Dương làm đơn vị đăng cai tổ chức cho hội thảo lần này của các Trung tâm Sejong tại Việt Nam. Nhân dịp này, TS. Cao Việt Hiếu đã giới thiệu về lịch sử hình thành của Trường Đại học Bình Dương cũng như các chương trình đào tạo, mối quan hệ hợp tác quốc tế, hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường.

Với nền tảng hơn 2 thập kỷ đồng hành và phát triển cùng tỉnh Bình Dương cũng như tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng, trong những năm qua Nhà trường thường xuyên cập nhật chương trình, nội dung đào tạo với những kiến thức hiện đại, phù hợp với thực tiễn; đáp ứng hiệu quả, kịp thời yêu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp và xã hội; góp phần phục vụ yêu cầu phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa của tỉnh Bình Dương – TS. Cao Việt Hiếu cho biết thêm.

Ông Jeong Jong Kwon – Giám đốc Trung tâm Sejong cơ sở chính tại Việt Nam chia sẻ tại chương trình

Đáp lại tấm chân tình của TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương, Ông Jeong Jong Kwon – Giám đốc Trung tâm Sejong cơ sở chính tại Việt Nam chia sẻ: Tại Việt Nam, hiện có khoảng 15 đơn vị trong lĩnh vực giáo dục có khoa ngôn ngữ Hàn Quốc. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Bình Dương với bề dày lịch sử cùng chất lượng đào tạo đã được xã hội công nhận, Trường Đại học Bình Dương là đơn vị giáo dục đại học duy nhất được Chính phủ Hàn Quốc tín nhiệm đặt Trung tâm Sejong. Trong ngần ấy năm hoạt động Trung tâm Sejong Bình Dương với sự hỗ trợ, tạo mọi điều kiện của BGH Trường Đại học Bình Dương, đặc biệt là của TS. Cao Việt Hiếu, Trung tâm đã không ngừng hoàn thiện và phát triển về mọi mặt, qua đây đã thực hiện được mục tiêu ban đầu đặt ra khi thành lập Trung tâm Sejong Bình Dương.

Trải qua hai ngày làm việc, đại diện của các Trung tâm Sejong trên toàn quốc đã tập trung phân tách những khía cạnh, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lên công tác giảng dạy của các Trung tâm Sejong; nhìn nhận và đánh giá lại những mặt tích cực lẫn khó khăn trong quá trình giảng dạy online khi dịch bệnh hoành hành; tìm ra phương hướng, cách đi mới trong việc cải thiện chế độ làm việc cho các nhân viên, giáo viên của các trung tâm.

Đại diện các Trung tâm Sejong tại Việt Nam chia sẻ ý kiến tại Hội thảo

Tuy nhiên, liên quan đến việc đề xuất phương án danh xưng tiếng Việt thống nhất cho các Trung tâm Sejong tại Việt Nam, dự kiến trong thời gian tới các trung tâm sẽ tiếp tục tiến hành tổ chức những buổi họp để giải quyết dứt điểm vấn đề trên, vì hiện nay, để có thể thay đổi và thống nhất danh xưng tiếng Việt các trung tâm cần sự giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều từ các cơ quan chuyên trách cũng như về mặt pháp lý và hợp đồng liên kết với các trung tâm…

TS. Cao Việt Hiếu (thứ 4, từ phải sang, hàng đầu) cùng đại diện 13 Trung tâm Sejong tại Việt Nam chụp hình lưu niệm tại Hội thảo

Một số hình ảnh trong 2 ngày diễn ra Hội thảo:

Đại diện 13 Trung tâm Sejong tại Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng TS. Cao Việt Hiếu trước biểu tượng triết lí giáo dục "Học - Hỏi - Hiểu - Hành" của Nhà trường

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây