Sinh viên ngành Việt Nam học tham quan Bảo tàng tỉnh Bình Dương

Thứ tư - 20/03/2019 04:57

Sáng 20/3, Khoa Kinh tế Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức buổi tham quan thực tế tại Bảo tàng tỉnh Bình Dương cho sinh viên các khóa ngành Việt Nam học.


Sinh viên ngành Việt Nam học tham quan tại bảo tàng

Hoạt động này được tổ chức nhằm tạo điều kiện để sinh viên ngành Việt Nam học có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống thông qua các hoạt động thực hành, thực tế tại những khu di tích lịch sử, địa điểm du lịch nổi tiếng tại tỉnh Bình Dương nói riêng và các khu vực lân cận nói chung. Đồng thời, giúp sinh viên trau dồi và rèn luyện những kỹ năng mềm phục vụ công việc trong tương lai ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.


Hướng dẫn viên của bảo tàng giới thiệu về lịch sử hình thành của Bảo tàng tỉnh Bình Dương

Tại buổi tham quan thực tế, sinh viên ngành Việt Nam học đã được cán bộ chuyên trách của bảo tàng khái quát về lịch sử hình thành của bảo tàng, giới thiệu về các hiện vật hiện đang được trưng bày tại đây cũng như hiểu thêm về đặc điểm tình hình xã hội, văn hóa của tỉnh Bình Dương xưa và nay… Theo đó, “Bảo tàng tỉnh Bình Dương được hình thành từ năm 1976 trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương. Sau thời gian thu thập tư liệu, hiện vật đến tháng 11/1997 được UBND tỉnh quyết định xây dựng. Hiện nay, Bảo tàng tỉnh Bình Dương tọa lạc tại số 565 Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Bảo tàng có diện tích trưng bày 2.000m2 bao gồm 1.300 hiện vật gốc và 500 tài liệu khoa học. Các hiện vật trưng bày được thể hiện qua 8 chuyên đề: Lịch sử tự nhiên Bình Dương; Bình Dương thời tiền sử đến thế kỷ thứ 16; Bình Dương thời kỳ khai phá lập làng và địa lý hành chính qua các thời kỳ; Cộng đồng văn hóa các dân tộc; Bình Dương trong thời thuộc Pháp, kháng Pháp; Bình Dương trong thời kỳ chống Mỹ; Bình Dương trên đường hội nhập và phát triển; Ngành nghề truyền thống ở tỉnh Bình Dương” – Hướng dẫn viên của bảo tàng thông tin đến sinh viên ngành Việt Nam học trong buổi tham quan.

Một số hiện vật được trưng bày tại bảo tàng

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Bình Dương và Bảo tàng tỉnh Bình Dương, hai đơn vị sẽ có nhiều hoạt động hợp tác, liên kết trong thời gian tới tiêu biểu như: Biểu diễn văn nghệ các ca khúc truyền thống ca ngợi Đảng, đất nước, và tình yêu quê hương; Tổ chức cắm trại tại khuôn viên Bảo tàng; Tổ chức “Rung chuông vàng” nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2019); Tham gia cùng Bảo tàng tỉnh tổ chức sự kiện Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng công nhận Bảo vật quốc gia tỉnh Bình Dương; Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Dương…

Em cảm thấy hoạt động hôm nay vô cùng hữu ích cho sinh viên ngành Việt Nam học như chúng em. Thông qua hoạt động này chúng em đã cập nhật cho mình thêm những thông tin về các làng nghề truyền thống của tỉnh Bình Dương như: nghề gốm, sơn mài…” – Sinh viên Lê Huỳnh Ngà chia sẻ sau khi kết thúc chuyến tham quan thực tế.

Một số hình ảnh trong buổi tham quan thực tế:


Ban Biên tập

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây