Phát động Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh

Thứ hai - 25/03/2019 02:52

Sáng 25/3, tại Nhà hát sinh viên Trường Đại học Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ phát động Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần III với chủ đề “Ánh sáng soi đường”. Hội thi do Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Egroup tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức chính trị và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho các đoàn viên, thanh niên và sinh viên trong cả nước. Đồng thời, đây còn là dịp để thế hệ trẻ Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Đ/c Trần Thị Diễm Trinh phát biểu khai mạc tại chương trình

Phát biểu khai mạc tại chương trình, Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết: Tiếp nối thành công từ những mùa thi trước của sinh viên tỉnh Bình Dương, tôi hy vọng năm nay các bạn sẽ nổ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để có thể giành được nhiều giải thưởng cho tỉnh nhà từ đó góp phần nâng cao vị thế của sinh viên tỉnh Bình Dương trên bản đồ sinh viên của cả nước.

Cũng trong buổi lễ phát động, Đ/c Nguyễn Minh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương đã thông tin đến các bạn đoàn viên, sinh viên về một số quy chế, nội quy của cuộc thi, theo đó: Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 25/3 đến tháng 5/2019 và được chia làm 2 bảng: Bảng cá nhân và Bảng đội tuyển. Ở bảng cá nhân, tất cả sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trong và ngoài nước (không bao gồm sinh viên theo học các ngành triết học, kinh tế chính trị, chủ nghĩa xã hội khoa học, tư tưởng Hồ Chí Minh) có thể đăng ký dự thi và tham gia thi trực tuyến tại website www.anhsangsoiduong.vn. Sau 05 tuần thi, các thí sinh có số điểm cao nhất, thời gian thi ngắn nhất mỗi tuần; các thí sinh có điểm số tổng cộng cao nhất và thời gian thi ngắn nhất sẽ tham dự vòng chung kết trực tuyến. Các thí sinh đạt điểm cao nhất, thời gian làm bài ngắn nhất sẽ tham dự trận chung kết xếp hạng toàn quốc.

Đ/c Nguyễn Minh Sơn phổ biến nội quy, quy chế về cuộc thi

Ở bảng đội tuyển, mỗi tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc cử 1 đội tuyển sinh viên tham dự. Mỗi đội tuyển gồm 5 thành viên tham gia vòng thi đấu theo 11 cụm để chọn 11 đội tham dự vòng thi khu vực gồm: miền Bắc, miền Trung và miền Nam. Các đội xuất sắc nhất của vòng thi khu vực sẽ tham gia vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào ngày 19/5.

Điểm mới của Hội thi năm nay là ngân hàng câu hỏi phần thi trực tuyến được bổ sung thêm gần 4.000 câu hỏi mới so với Hội thi lần I năm 2015, nâng tổng số câu hỏi ở phần thi này lên 5.824 câu hỏi. Giao diện thi trực tuyến cũng được đổi mới với thiết kế hiện đại, hấp dẫn, dễ truy cập và đặc biệt sinh viên có thể đăng ký tham gia thi trên các thiết bị di động. 

Các bạn sinh viên tham gia vòng thi tuần đầu tiên dưới hình thức làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến trên địa chỉ website www.anhsangsoiduong.vn

Cuối chương trình, các bạn sinh viên tham dự lễ phát động đã tham gia vòng thi tuần đầu tiên dưới hình thức làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến trên địa chỉ website www.anhsangsoiduong.vn tại phòng máy tính của Trường Đại học Bình Dương.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Ban Biên tập

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây