Khoa Ngoại ngữ tập huấn “Rà soát và Điều chỉnh chương trình đào tạo”

Chủ nhật - 26/05/2024 22:21
Nhằm nâng cao chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT) đáp ứng nhu cầu xã hội và phục vụ Kiểm định chất lượng giáo dục, ngày 27/05/2024, Phòng Bảo đảm chất lượng & Khảo thí – Trường Đại học Bình Dương đã có buổi tập huấn “Rà soát và đánh giá Chương trình Đào tạo” cho cán bộ – giảng viên Khoa Ngoại ngữ Nhà trường.
ThS. Trần Minh Đàn - Trưởng Phòng Bảo đảm chất lượng & Khảo thí chia sẻ tạp buổi tập huấn. 
Báo cáo viên buổi tập huấn là ThS Trần Minh Đàn - Trưởng Phòng Bảo đảm chất lượng & Khảo thí. Buổi tập huấn hướng đến mục tiêu trang bị những kiến thức, kỹ năng, cung cấp biểu mẫu và quy trình cần thiết để rà soát và điều chỉnh CTĐT đáp ứng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng theo thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT; giúp các ngành nhận diện các yếu tố chủ chốt tác động đến chất lượng CTĐT nhằm rà soát và điều chỉnh tốt nhất các CTĐT đáp ứng nhu cầu người học và phục vụ kiểm định chất lượng giáo dục. Buổi tập huấn thu hút sự quan tâm của nhiều thầy/cô trong Khoa Ngoại ngữ.

Không chỉ nắm bắt nội dung bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng CTĐT (Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT) thông qua báo cáo của báo cáo viên, với sự đóng góp nhiệt tình và chia sẻ kinh nghiệm đầy tâm huyết của các thầy, cô đã giúp các thành viên tham gia buổi tập huấn hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng mục tiêu, chuẩn đầu ra cho CTĐT có cấu trúc cụ thể. Đáp ứng yêu cầu và nhu cầu các bên liên quan.
 
Buổi tập huấn giúp các thầy/cô hiểu rõ các thông tin từ tổng quan đến cụ thể và trực quan về kiểm định CTĐT. 
Sau buổi tập huấn, toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa Ngoại ngữ đã có cái nhìn từ tổng quan đến cụ thể và trực quan về kiểm định CTĐT, được thực hành và tự rút ra những kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình đi tìm minh chứng, xử lý thông tin, phân tích tiêu chí và viết báo cáo, hoàn chỉnh các phương pháp giảng dạy - học tập và kiểm tra đánh giá nhằm đáp ứng các chuẩn đầu ra của học phần; thấy được những điểm mạnh, điểm yếu của bản đặc tả chương trình đào tạo và các chuẩn đầu ra, từ đó có những hiệu chỉnh phù hợp. Thông qua việc thực hành đo lường, đánh giá mức độ người học đạt các chuẩn đầu ra của học phần và CTĐT, các cán bộ giảng viên Khoa Ngoại ngữ đã biết cách điều chỉnh, giảng dạy và kiểm tra đánh giá bám sát vào chuẩn đầu ra học phần, chuẩn đầu ra CTĐT, từ đó không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng giảng dạy.  
Đan Phi 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây