Trường Đại học Bình Dương đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự năm học 2023”

Thứ năm - 23/05/2024 23:11
Sáng ngày 23/5, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Bình Dương đã có buổi đến tham và làm việc cùng với Trường Đại học Bình Dương. Đồng thời, trao công nhận Trường Đại học Bình Dương đạt tiêu chuẩn ''An toàn về an ninh, trật tự” năm học 2023.

Nhằm mang đến môi trường học tập, sinh hoạt an toàn, lành mạnh cho sinh viên, trong thời gian qua, Trường Đại học Bình Dương luôn xác định công tác bảo đảm an toàn về an ninh trật tự trường học là một nhiệm vụ quan trọng. Trong năm học vừa qua, Nhà trường đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm phòng, chống có hiệu quả các hành vi bạo lực trong Nhà trường và hành động tự phát của sinh viên làm ảnh hưởng tới an toàn trật tự của trường học; Hạn chế tối đa việc vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trong môi trường học đường. Thông qua đó nhằm giáo dục cho sinh viên Nhà trường sống có ích cho cộng đồng, xã hội cũng như nâng cao ý thức cho cán bộ, giảng viên, nhân viên trong việc tự quản, tự phòng và bảo vệ trường học.
Đại diện Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Bình Dương chúc mừng kết quả nổ lực trong công tác bảo đảm an ninh trường học và địa phương. 
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Bình Dương, để được công nhận đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự ”Trường Đại học Bình Dương đã đáp ứng các tiêu chí theo Thông tư số 124/2021/TT-BCA của Bộ Công an quy định khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn "An toàn về an ninh, trật tự", cụ thể như sau:
Hàng năm, cấp ủy Đảng có Nghị quyết và Ban Giám hiệu Nhà trường có kế hoạch về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, có bản đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn “An toàn về An ninh trật tự”; Triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Không để xảy ra các hoạt động gây rối, biểu tình, lập các hội, nhóm, tuyên truyền phát triển đạo, khiếu kiện và tụ tập đông người trái với quy định của pháp luật.
Đồng thời, Trường Đại học Bình Dương không để xảy ra tội phạm và bạo lực học đường, không có cán bộ, công nhân viên, người học phạm tội hoặc mắc tệ nạn xã hội cũng như không để xảy ra cháy, nổ, tai nạn lao động nghiêm trọng; Xây dựng lực lượng bảo vệ chuyên trách và bán chuyên trách trong sạch, vững mạnh, phân loại thi đua hàng năm đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” trở lên...
PGS.TS.NGƯT Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS.NGƯT Lê Văn Cường – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Nhà trường luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự xã hội. Với tinh thần quyết tâm cao độ, tập thể Nhà trường sẽ luôn tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng, thực hiện trách nhiệm trong việc chung tay giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng và nước nhà nói chung.
Trường Đại học Bình Dương nhận giấy Công nhận đạt tiêu chuẩn ''An toàn về an ninh, trật tự” năm học 2023.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây