Tư vấn hướng nghiệp cho hơn 3000 học sinh, phụ huynh của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Thứ bảy - 13/06/2020 23:28

Đồng hành cùng “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp” do Báo Tuổi trẻ, Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức vào sáng ngày 14/6, Trường Đại học Bình Dương đã tham gia tư vấn hướng nghiệp cho hơn 3000 học sinh, phụ huynh của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Các em học sinh tham quan, đăng ký thông tin tại gian hàng của Nhà trường

Tham gia chương trình, các em học sinh đã được nhiều chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Báo Tuổi trẻ, Trường Đại học Bình Dương chia sẻ những điểm mới trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2020; phương pháp xác định, chọn lựa ngành nghề phù hợp với sở trường của bản thân.

Ngoài ra, hơn 3000 học sinh và phụ huynh đã được Trường Đại học Bình Dương chia sẻ về những ngành nghề hiện đang được đào tạo tại Nhà trường; cơ hội việc làm tại Bình Dương trong thời gian tới cũng như các chính sách học bổng của Trường Đại học Bình Dương trong năm nay.

Học sinh trải nghiệm lái thử xe ôtô chạy bằng năng lượng mặt trời

Đặc biệt, tại gian hàng của Trường Đại học Bình Dương, các bạn học sinh đã có dịp trải nghiệm và tự lái thử xe ôtô chạy bằng năng lượng mặt trời do sinh viên Khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô Nhà trường sáng chế.

Thầy Đỗ Ngọc Khuê - Giảng viên Khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô Trường Đại học Bình Dương chia sẻ: Xe ôtô chạy bằng năng lượng mặt trời được các bạn sinh viên năm 2 trong Khoa thực hiện, xe chạy bằng năng lượng mặt trời và có nhiều tính năng như ôtô thật. “Khi học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, sinh viên được trang bị các kiến thức về máy móc, động cơ, điện, các loại thiết bị và cách vận hành xe ôtô. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm tại các xưởng, các gara... đang có nhu cầu rất cao về nhân sự” -  Thầy Đỗ Ngọc Khuê cho biết thêm.

Niềm vui khi nhận được quà tặng từ Trường Đại học Bình Dương của các em học sinh

Một số hình ảnh tại “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp”:

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây