Hội thảo Khoa học quốc tế ISC 2024 “Kết nối giá trị xanh cho phát triển bền vững” thành công tốt đẹp

Thứ bảy - 21/09/2024 06:25



Sáng ngày 21/92024, Hội thảo Khoa học Quốc tế ISC 2024 với chủ đề "Kết nối Giá trị Xanh cho Phát triển Bền vững" được tổ chức tại Trường Đại học Bình Dương đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội thảo năm nay quy tụ hơn 200 chuyên gia, nhà khoa học và học giả trong nước và quốc tế, đồng thời thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên và đại diện từ các tổ chức nghiên cứu và giáo dục.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng trở nên phức tạp, tăng trưởng xanh là một trong những phương pháp được đánh giá cao nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững. Hội thảo ISC 2024 chính là diễn đàn trao đổi tri thức về các mô hình phát triển kinh tế xanh, hướng tới xây dựng cơ sở hạ tầng bền vững và lối sống xanh, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực”. 
GS.TS Cao Việt Hiếu phát biểu khai mạc Hội thảo. 
Ban tổ chức hội thảo đã nhận được hơn 150 bài báo từ các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên trong nước và quốc tế. Sau quá trình sàng lọc, có 124 bài báo xuất sắc nhất đã được chọn để đăng trong kỷ yếu hội thảo với chỉ số ISBN.

Tại chương trình, Hội thảo đã được lắng nghe 4 bài phát biểu chính và 12 bài thuyết trình chuyên sâu đến từ các diễn giả uy tín. GS.TS. Võ Xuân Vinh đã mở đầu chương trình với bài thuyết trình về "Vietnam on the Road to the Digital Economy" (Việt Nam trên con đường tiến tới nền kinh tế số), tập trung vào góc nhìn những cơ hội và thách thức của Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số toàn cầu. 
GS.TS. Võ Xuân Vinh với bài thuyết trình về "Vietnam on the Road to the Digital Economy" (Việt Nam trên con đường tiến tới nền kinh tế số). 
Tiếp đó, GS. Fumiyuki Takahashi từ Đại học Kinh tế Nhật Bản đã có bài trình bày trực tuyến về "Giải pháp Thành phố Thông minh Bền vững cho các Thành phố Vệ tinh ở Châu Á" với những nghiên cứu điển hình từ Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam thu hút được nhiều sự quan tâm từ các đại biểu tham dự. Tiến sĩ John Baker, chuyên gia về viết học thuật đến từ trường Đại học Tôn Đức Thắng, chia sẻ các chiến lược xây dựng sự nghiệp xuất bản học thuật bền vững, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học trong môi trường giáo dục hiện đại. Cuối cùng, Tiến sĩ Stanislav Rizevsky từ Viện Khoa học và Công nghệ Ứng dụng Trường Đại học Bình Dương đã trình bày về Hericium erinaceus. Đây là một loại nấm có hoạt tính sinh học đa dạng, mang lại nhiều tiềm năng cho canh tác nông nghiệp bền vững tại Việt Nam. 
Toàn cảnh Hội thảo ISC 2024. 
Sau phần thuyết trình chính, hội thảo đã tiếp tục với các phiên thảo luận song song, với nhiều đề tài phong phú từ kinh tế, giáo dục, đến công nghệ sinh học, nhằm tìm kiếm các giải pháp khoa học và chính sách giúp Việt Nam phát triển theo hướng xanh và bền vững. Phiên thảo luận được tổ chức kết hợp trực tiếp và trực tuyến, tạo điều kiện cho tất cả các đại biểu từ nhiều nơi trên thế giới tham gia.

Hội thảo ISC 2024 đã kết thúc trong không khí phấn khởi và thành công tốt đẹp. Đồng thời mở ra nhiều triển vọng cho việc hợp tác nghiên cứu trong tương lai giữa các bên. 

Một số hình ảnh khác tại Hội thảo:  
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây