Gần 100 sinh viên Khoa Ngoại ngữ tham quan Bảo tàng tỉnh Bình Dương

Thứ năm - 10/12/2020 01:48

Chiều ngày 09/12, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức buổi tham quan thực tế tại Bảo tàng tỉnh Bình Dương cho gần 100 sinh viên các khóa 22 và 23.

Sinh viên Khoa Ngoại ngữ được hướng dẫn viên thuyết trình khi đến tham quan Bảo tàng.

Bảo tàng tỉnh Bình Dương là điểm lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị lịch sử quan trọng, số lượng hiện vật đang lưu giữ là trên 13.000 hiện vật. Bảo tàng hiện có 4 trung tâm trưng bày, bao gồm 8 chủ đề chính: Lịch sử tự nhiên; thời tiền sử đến thế kỷ XVI; thời kỳ khai phá lập làng và địa lý hành chính qua các thời kỳ; văn hóa cộng đồng các dân tộc; thời Pháp thuộc và chống Pháp; thời kỳ kháng chiến chống Mỹ; ngành nghề thủ công truyền thống; 30 năm xây dựng và phát triển. Ở mỗi chủ đề đều có những bộ sưu tập khác nhau, chứa đựng một hàm lượng thông tin phong phú, bổ ích cho sinh viên tìm hiểu.

Sinh viên được hướng dẫn viên giới thiệu chi tiết từng không gian trưng bày các hiện vật lịch sử.

Tham gia chuyến tham quan và nghe thuyết trình, sinh viên đã đặt câu hỏi với thuyết minh viên để hiểu rõ hơn về nét đặc trưng văn hóa cũng như sự hình thành, phát triển của vùng đất Bình Dương. Buổi tham quan thực tế khép lại trong niềm phấn khởi, tự hào về truyền thống dân tộc của các bạn sinh viên Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Bình Dương. Chuyến tham quan không chỉ giúp các bạn sinh viên có những trải nghiệm thực tiễn thú vị, góp phần củng cố vững chắc các nội dung lịch sự được trang bị trên lớp mà qua đó còn khơi dậy niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc sâu sắc, càng trân quý các giá trị lịch sử hào hùng vang dội và thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của cha ông để lại.

Một số hình ảnh khác tại chuyến tham quan: 

Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây