Hiệu trưởng Trường ĐH Bình Dương chúc mừng ĐH Bách khoa Saint Petersburg nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập

Chủ nhật - 10/02/2019 22:05

Lịch sử là một kho tàng vô giá mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho loài người. Tìm hiểu lịch sử sẽ rút ra được nhiều bài học sâu sắc với nhiều điều kỳ diệu và tuyệt vời. Lịch sử sẽ chứng minh cho mọi người biết chúng ta là ai. Lịch sử đem đến sự tự hào và danh dự cho chúng ta. Đồng thời lịch sử sẽ là kim chỉ nam để chúng ta mạnh mẽ tiến về tương lai tươi sáng. Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg (St.Petersburg State Polytechnical University- SPbSPU) là một minh chứng tuyệt vời, đi cùng với lịch sử phát triển giáo dục của nước Nga cho đến hiện tại và tương lai.

Một chặng đường 120 năm hình thành và phát triển, Đại học Bách khoa Saint Petersburg đã trải qua nhiều thăng trầm với dấu ấn của thời gian.

Trong những năm gần đây, tôi đã nhận thấy sự thay đổi rất tuyệt vời tại ngôi trường này, với sự lãnh đạo tài năng của Hiệu trưởng Ruskoi và các cộng sự, Đại học Bách khoa Saint Petersburg đã đầu tư phát triển mạnh từ đội ngũ nhân sự, giảng viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, quan hệ quốc tế rộng rãi, cho đến phát triển chiều sâu các nghiên cứu khoa học kỹ thuật thuộc nhiều lĩnh vực có tính ứng dụng cao mang tầm quốc tế.

Điều này thể hiện các bạn đã phát triển giáo dục bằng cả trái tim và khối óc, với tinh thần quật khởi của dân tộc Slavo, một ý chí “thép đã tôi thế đấy”. Các bạn đã làm cho cả thế giới này phải đi từ kinh ngạc này cho đến sự thán phục khác.
 

Ngài A. I. Rudskoi – Viện sỹ Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa St. Petersburg (bìa phải) tiếp TS. Cao Việt Hiếu - Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương trong chuyến thăm và làm việc tại SPbSPU diễn ra vào tháng 12/2017 (Ảnh: Trường ĐH Bách Khoa St. Petersburg)

Đại học Bình Dương – Việt Nam, đã hợp tác với Đại học Bách khoa Saint Petersburg trong hơn 15 năm qua. Chúng tôi đã có nhiều sự trao đổi về chuyên gia, giảng viên, đào tạo sinh viên. Và từ năm 2018 giữa 2 trường đã bắt đầu có sự hợp tác đầu tư phòng thí nghiệm chung, phục vụ cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Và tôi tin rằng sự hợp tác này là đúng hướng và phù hợp với xu thế phát triển.

Nhân dịp lễ kỷ niệm 120 năm hình thành và phát triển Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg, tôi mong muốn mối quan hệ giữa Trường Đại học Bình Dương và Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và chất lượng.

Nhân danh cho Đại học Bình Dương – Việt Nam, xin chúc ngài Hiệu trưởng, các ngài Hiệu phó cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, luôn có những ý tưởng đổi mới, sáng tạo góp phần vào sự phồn vinh của nước Nga vĩ đại. Chúc Trường Đại học Bách khoa Saint Petersburg ngày càng phát triển mạnh mẽ, hoàn thành xuất sắc sứ mạng và trọng trách mà Tổ quốc và nhân dân Liên bang Nga đã tin tưởng và trao cho các bạn.

Trân trọng chúc mừng và kính chào!

Поздравление ректору по случаю 120-летия со дня  основания  Санкт-Петербургского политехнического университета

 - История - это бесценное сокровище, которое Мать Природа даровала человечеству.

Изучение истории позволяет извлечь много глубоких уроков из множества знаменательных и замечательных событий.

История докажет всем, кто мы есть.

История приносит нам гордость и честь. В то же время история станет для нас ориентиром для продвижения к светлому будущему.

Санкт-Петербургский политехнический университет - это большое завещание, наряду с историей развития образования в России до настоящего и будущего. - За 120 лет становления и развития Санкт-Петербургский политехнический университет пережил много взлетов и падений с отпечатком времени.. - В последние годы я заметил большие перемены в этой высшей школе, когда талантливое руководство «Русского директора» и его коллег,  сильно вложилось в  создание команды. Руководящий персонал и преподаватели через современное оборудование и широкие международные связи, развивали глубокие научно-технические исследования во многих областях высокой применимости на интернациональном уровне. - Это показывает, что вы развили образование и сердцем, и разумом, и духом славянского народа, волей «стать такими». Вы заставили весь этот мир перейти от этого удивления к другому восхищению. - Университет Бинь Зыонг  во Вьетнаме, сотрудничает с Санкт-Петербургским политехническим университетом более 15 лет. Мы много говорили о специалистах, преподавателях и обучении студентов. А с 2018 года между двумя школами началось сотрудничество совместных лабораторных инвестиций, обслуживающих области искусственного интеллекта. И я считаю, что это сотрудничество в правильном направлении и в соответствии с тенденцией развития человечества. - Надеюсь, что по случаю 120-летия со дня основания Санкт-Петербургского политехнического университета, отношения между университетом Бинь Зыонг и Санкт-Петербургским политехническим университетом будут развиваться дальше, крепко и качественно расти в итоге. - От имени Университета Бинь Зыонг во Вьетнаме, желаю директору, проректорам и всему персоналу, учащимся и студентам Университета всегда быть полными.  энергии, энтузиазма, всегда иметь идеи Инновации и Творчество способствующее процветанию великой России. Желаю Санкт-Петербургскому политехническому университету сильного развития, прекрасного завершения миссии и ответственности, которую Отечество и народ Российской Федерации доверили и возложили на вас.

С уважением

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây