Thẩm định chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ anh trình độ đại học

Chủ nhật - 28/07/2024 20:52
Ngày 27/7, Trường Đại học Bình Dương tổ chức hội đồng thẩm định chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Ngôn ngữ Anh. Đến tham dự về phía Ban Giám hiệu Nhà trường có TS. Đỗ Đoan Trang – Phó Hiệu trưởng thường trực. Hội đồng thẩm định có 5 thành viên gồm: TS. Nguyễn Thị Thanh Tâm - Chủ tịch; TS. Hồ Văn Hận - Phản biện 1; TS. Nguyễn Thanh Dương - Phản biện 2; TS. Nguyễn Minh Trang - Uỷ viên và ThS. Nguyễn Phương Duy - Uỷ viên/ Thư ký.
TS. Đỗ Đoan Trang – Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường tham dự chương trình Thẩm định chương tình đào tạo. 

️Tại buổi làm việc, ThS. Từ Thị Thanh Trà đã đại diện ban Tổ Soạn thảo báo cáo với hội đồng những nội dung cơ bản của dự thảo chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Ngôn ngữ Anh, nhấn mạnh đây là hướng đi đúng đắn, có tính chất quan trọng của khoa, cần phải tập trung các nguồn lực cho đề án được triển khai một cách hiệu quả nhất.
ThS. Từ Thị Thanh Trà đại diện ban Tổ Soạn thảo báo cáo với hội đồng những nội dung cơ bản của dự thảo chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Ngôn ngữ Anh.

️Nội dung chương trình đào tạo được Hội đồng Thẩm định đánh giá rất tích cực, do được xây dựng dựa trên Chương trình khung do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, có tham khảo chương trình một số trường trong và ngoài nước, đáp ứng được nhu cầu người học, đặc biệt là phù hợp với thực trạng kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh và khu vực. Bên cạnh đó, mục tiêu của chương trình đào tạo đảm bảo tính tổng quát, mô tả được chuẩn đầu ra của người học, sau khi hoàn thành chương trình học có đủ kiến thức và kỹ năng đáp ứng nhu cầu nghề nghiệp. Mặt khác, các phần trong chương trình đào tạo được phân bố hợp lí, coi trọng cả lý thuyết và thực hành, rất phù hợp với xu thế chung của sự phát triển công nghệ thời đại 4.0.

️Song song đó, Hội đồng cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm cần bổ sung hoàn thiện. Bố cục, nội dung chương trình cần bám sát theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; một số học phần cần phân bố lại cho từng nhóm kiến thức sao cho hợp lí hơn.

️Sau 3 giờ làm việc nghiêm túc, kết quả thu được 100% số phiếu bầu của Hội đồng thẩm định đồng ý thông qua chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh. Chương trình đào tạo đã được thông qua, là thành quả của sự nỗ lực cố gắng không ngừng của các cá nhân trong Tổ Soạn thảo, của tập thể khoa Ngoại ngữ. Đồng thời mở ra những yêu cầu, thách thức mới cho năng lực đào tạo, tin rằng, tập thể cán bộ giảng viên Khoa Ngoại ngữ luôn giữ vững niềm tin, đoàn kết, đồng lòng để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đưa chương trình đào tạo vào giảng dạy và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.
Đan Phi - Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây