Khoa Kiến trúc – Xây dựng khai giảng khóa học Dự toán công trình

Thứ ba - 09/06/2020 08:36

Tối ngày 09/6, Khoa Kiến trúc – Xây dựng Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức khai giảng khóa học Dự toán công trình cho gần 30 học viên tại Phòng PM6, khu giảng đường A.

ThS.Trịnh Văn Thưởng – Phó Trưởng khoa Kiến trúc – Xây dựng Nhà trường cho biết: Trong guồng quay phát triển kinh tế của đất nước, đặc biệt là trong giai đoạn công nghiệp hóa – hiện đại hóa như ngày nay, ngành xây dựng đã và đang khẳng định vị thế của mình trong công cuộc phát triển đất nước bằng chính những sản phẩm, thành quả mà ngành xây dựng đã kiến tạo. Tuy nhiên, ngoài các yếu tố về kỹ năng mềm cần trang bị, “dân xây dựng” bắt buộc phải bổ sung và cập nhật cho mình những kiến thức chuyên ngành và dự toán công trình là một ví dụ điển hình.

ThS. Trịnh Văn Thưởng – Phó Trưởng khoa Kiến trúc – Xây dựng Nhà trường chia sẻ về tầm quan trọng của khóa học Dự toán công trình

Việc có thể lập được hồ sơ dự toán; phân loại, phân cấp công trình và các bước thiết kế cũng như định mức, đơn giá của công trình sẽ quyết định trực tiếp đến sự thành bại của công trình đang thi công hoặc chủ đầu tư. Trước tình hình thực tế đó, được sự đồng ý của HĐQT, BGH Trường Đại học Bình Dương, Khoa Kiến trúc – Xây dựng đã tiến hành chiêu sinh khóa học Dự toán công trình tại Bình Dương” – ThS.Trịnh Văn Thưởng nhấn mạnh.

Tại buổi khai giảng cũng là buổi học đầu tiên, ThS.Trần Quý – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Tri Thức Việt, giảng viên phụ trách khóa học Dự toán công trình đã thông tin đến các học viên về khung chương trình đào tạo của khóa học. Theo đó, chương trình sẽ bao gồm 2 phần: 70% lý thuyết và 30% thực hành. Ở nội dung lý thuyết, học viên sẽ được học các kiến thức liên quan đến những văn bản quy định trong dự toán công trình; cách lập hồ sơ dự toán; cách phân loại – phân cấp công trình và các bước thiết kế; quy trình lập dự toán; tính tổng mức đầu tư, tổng dự toán; định mức, đơn giá.

ThS. Trần Quý chia sẻ với học viên trong buổi lễ khai giảng

Riêng về nội dung học thực hành, người học sẽ học chuyên sâu về cách bóc tách khối lượng; tính tổng mức đầu tư – tổng dự toán; cách lập dự toán bằng excel; cách lập dự toán bằng phần mềm chuyên dụng…

Ngoài ra, khi tham gia khóa học, học viên sẽ được ThS. Trần Quý truyền đạt, chia sẻ những sai sót thường gặp trong quá trình lập dự toán và cách khắc phục; một số đơn giá không có trong bộ đơn giá và bộ định mức Nhà nước; các vật liệu đặc thù cũng như việc điều chỉnh dự toán… từ chính kinh nghiệm hơn một thập kỷ phụ trách công tác Dự toán công trình của giảng viên.

Học viên tham gia khóa học Dự toán công trình

Khóa học Dự toán công trình sẽ học trong vòng 2 tháng vào tối thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Khi kết thúc khóa học, học viên sẽ được Trường Đại học Bình Dương trao Giấy chứng hoàn thành khóa học Dự toán công trình.

Một số hình ảnh trong buổi khai giảng:

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây