Sinh viên Trường Đại học Bình Dương thắng lớn tại cuộc thi “Thiết kế Poster cổ động – Chung tay đánh bay Covid” toàn quốc

Thứ năm - 24/09/2020 23:40

Vượt qua hơn 120 tác phẩm từ khắp nơi trên cả nước gửi về tham dự cuộc thi “Thiết kế Poster cổ động – Chung tay đánh bay Covid”, 02 trong số 08 tác phẩm dự thi của sinh viên Trường Đại học Bình Dương (BDU) chính thức có mặt trong vòng chung kết trao giải vào ngày 10/10/2020. 02 tác phẩm dự thi của BDU lần lượt đạt giải Ba và giải Khuyến khích của cuộc thi này (cuộc thi không có giải Nhất).

Sinh viên Khoa Kiến trúc – Xây dựng trình bày poster của mình trước Ban Lãnh đạo Khoa trước khi gửi bài tham dự Cuộc thi

Trước thông tin Trường Đại học Bình Dương có 02 tác phẩm được trao giải, Ban Biên tập đã tìm gặp hai sinh viên trẻ tài năng – Hoàng Xuân Duy và Võ Tấn Phát (sinh viên năm 4) của Khoa Kiến trúc – Xây dựng để lắng nghe cảm xúc và chia sẻ câu chuyện đằng sau 02 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi.

Nhớ lại vòng đánh giá tuyển chọn cấp trường, sinh viên Hoàng Xuân Duy tâm sự: “Khi biết tin Trường phát động cuộc thi thiết kế Poster cổ động vòng trường, bản thân đã lập tức lên ý tưởng, thậm chí là “mất ăn mất ngủ” trong suốt hơn 02 tuần để hoàn thành tác phẩm dự thi. Đặc biệt, lúc biết tác phẩm được Khoa chọn gửi dự thi cấp toàn quốc mình đã rất vui và hy vọng đoạt giải cao”.

Ngay từ đầu mùa dịch Covid, nhất là giai đoạn cả nước cùng thực hiện giãn cách xã hội, ý nghĩ thiết kế một bức tranh cổ động nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng chung tay vượt qua dịch bệnh đã được bạn Võ Tấn Phát nung nấu và phác thảo trên trang giấy. “Từ bản thảo trên giấy đưa lên máy tính để hoàn thiện tác phẩm rất khó khăn. Mình được các thầy trong Khoa hỗ trợ rất nhiều nên khi được chọn thi cấp toàn quốc mình đã có niềm tin tác phẩm được đánh giá cao” – sinh viên Võ Tấn Phát cho biết.

Cuộc thi “Thiết kế Poster cổ động – Chung tay đánh bay Covid” quy tụ nhiều sinh viên ở các trường đại học có tiếng về thiết kế đồ họa, kiến trúc. Nhưng để góp mặt được 02 trong số 15 tác phẩm đoạt giải thì đó là thành quả của quá trình lao động, học tập, sáng tạo không ngừng của sinh viên Trường Đại Bình Dương.

Tác phẩm dự thi đạt giải Khuyến khích của sinh viên Hoàng Xuân Duy

Bạn Hoàng Xuân Duy bày tỏ thêm: “Qua các tác phẩm chất lượng, mình được học hỏi, trau dồi tư duy rất nhiều ở các bạn sinh viên từ đơn vị khác. Suốt quá trình học tập, đây không phải là lần đầu Khoa có tác phẩm gửi các cuộc thi uy tín mà còn có nhiều sân chơi học tập tốt tại Trường. Mỗi đợt kiến tập cơ sở các thầy cô đã đúc kết kinh nghiệm thực tiễn áp dụng vào giờ học để sinh viên được cọ xát kiến thức từ sách vở với đời sống”.

Năm bàn tay tượng trưng cho năm châu lục, bàn tay lớn nắm lấy bàn tay bé thể hiện không phân biệt chủng tộc, vùng miền và tôn giáo đoàn kết cùng nhau chống đại dịch Covid -19. Người lớn làm việc lớn người nhỏ làm việc nhỏ tạo nên ý thức cộng đồng vững mạnh”. Đó là ý nghĩa của tác phẩm dự thi được bạn Võ Tấn Phát bật mí.

Tác phẩm dự thi đạt giải Ba của sinh viên Võ Tấn Phát

Là giảng viên hướng dẫn trực tiếp, KTS Nguyễn Xuân Phúc – Phó Trưởng khoa Kiến trúc – Xây dựng chia sẻ: "Trong nhiều năm qua, hầu như năm nào sinh viên Kiến trúc – Xây dựng của Trường cũng đoạt giải cao ở các cuộc thi uy tín. Ngay từ khi gửi tác phẩm, Hội đồng chấm thi nhận định, Trường Đại học Bình Dương là đội mạnh về thiết kế, giàu ý tưởng, sáng tạo. Đối với kết quả cuộc thi, tôi thấy xứng đáng vì các bạn đều rất giỏi, chăm chỉ, có chí và có bài thi tốt”.

Cùng chiêm ngưỡng tác phẩm xuất sắc của hai sinh viên BDU trẻ, tài năng cùng nhiều tác phẩm đoạt giải của cuộc thi tại Lễ trao giải và trưng bày các tác phẩm dự thi diễn ra tại Trường Đại học Bình Dương vào ngày 10/10/2020 sắp tới.

Bài: Phi Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây