Thân gửi toàn thể cán bộ, nhân viên, giảng viên và người lao động của Trường Đại học Bình Dương!

Thứ bảy - 19/09/2020 02:15

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 chưa được đẩy lùi trên toàn thế giới, chúng ta đã vượt qua nhiều khó khăn để bắt đầu một năm học mới với nhiều cách nghĩ, cách làm mới chưa từng có trước đây.

KhaiGiang 21

Chúng ta nên cảm ơn tất cả những đồng nghiệp, cộng sự của mình vì mỗi người đều có một vai trò riêng, quan trọng trong tổng thể gia đình BDU. Bằng sức lực và công việc của mình, quý thầy cô đã đóng góp vào sự phát triển chung của nhà trường.

Tuy nhiên, vì một BDU tương lai, tôi có vài lời chia sẻ và tâm sự cùng với quý đồng nghiệp để những tháng cuối năm 2020, chúng ta sẽ dành được nhiều thắng lợi hơn nữa.

Ở đâu đó trong BDU, tôi vẫn nhận thấy những người sợ trách nhiệm, thiếu trách nhiệm khi thực thi công việc. Để có hiệu quả và chất lượng trong công việc, mỗi cá nhân phải hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách “tròn vai”. Đó là mong muốn của lãnh đạo, nên trong thời gian qua, quý thầy cô đã được tin tưởng, được giao quyền để thực hiện nhiệm vụ. Thế nhưng, vẫn có hiện tượng đùn đẩy công việc, trả lời qua loa hoặc chỉ nói mà không làm. Hệ lụy của những hành động này chính là sự hiểu nhầm, công kích cá nhân làm tổn hại đến tình đồng chí, đồng đội.

Vẫn còn nhiều người chỉ lo thực hiện công việc của mình mà quên mất việc phải giúp đỡ những đồng nghiệp của mình hoàn thành nhiệm vụ. Nếu ví chúng ta đang chèo một con thuyền, muốn đi nhanh, tay chèo phải vững vàng một nhịp. Chưa kể, tình trạng đi làm nhưng đến nơi chỉ chăm chăm nhìn vào cái đồng hồ, chờ cho hết giờ để về…

Những va chạm, mâu thuẫn trong một đơn vị, tổ chức chắc chắn không thể tránh khỏi vì chúng ta là con người. Mà con người thì bị chi phối bởi nhiều yếu tố, nhất là cảm xúc. Cảm xúc tích cực giúp chúng ta có nhiều năng lượng, trái lại cảm xúc tiêu cực sẽ khiến chúng ta mất đi động lực để làm việc. Tôi mong muốn sẽ có nhiều tiếng cười, sẽ có nhiều ánh mắt đồng cảm hay những bắt tay nồng chặt của quý thầy cô tại BDU. Mỗi người cần tự điều chỉnh mình bằng đức tính khiêm tốn và sự học hỏi không ngừng.

Chỉ còn ba tháng nữa, chúng ta sẽ đón chào năm 2021. Trường Đại học Bình Dương sẽ bước vào tuổi 24. Trong ba tháng cuối năm này, tôi mong quý thầy cô hãy làm thật tốt công việc theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Hãy mở rộng tấm lòng của mình để sẻ chia cùng đồng nghiệp. Không có một tập thể nào hùng mạnh mà thiếu đi sự đoàn kết, gắn bó.

Chúng tôi luôn chờ đón những sáng kiến mới, những sáng tạo trong công việc của mỗi quý thầy cô. Đặc biệt, xin nhấn mạnh, ý thức và trách nhiệm luôn là liều vắc xin hiệu quả nhất để phòng chống và chữa trị những “ung nhọt” trong tổ chức.

Chúng ta đến BDU không phải để được phục vụ mà là phục vụ cho cộng đồng. Hãy trở thành những người phục vụ có trách nhiệm và tử tế. Tôi tin chúng ta sẽ làm được vì đó là cách tốt nhất để BDU phát triển bền vững.

Trân trọng kính chào!

Thầy Cao Việt Hưng – Phó Hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây