Ngành Quản trị kinh doanh – đẩy mạnh thực hiện mục tiêu nền giáo dục mở

Thứ sáu - 11/09/2020 04:30

Nhằm đẩy mạnh thực hiện mục tiêu của nền giáo dục mở: “Mở để học – học để mở, để trở thành công dân có trách nhiệm trong thế giới mở”. Chiều ngày 10/9, Khoa Kinh tế - Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức cho tân sinh viên K23 ngành Quản trị kinh doanh tham quan kiến tập thực tế và định hướng nghề nghiệp tại Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long.

Tân sinh viên K23 thăm quan mô hình Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long

Sau hơn một giờ di chuyển đoàn đã có mặt tại Hợp tác xã Nông nghiệp công nghệ cao Kim Long. Đây là khu nông trại được canh tác theo mô hình công nghệ cao của Israel. Hợp tác xã Kim Long được phát triển theo định hướng cung cấp sản phẩm sạch cho người tiêu dùng. Sản phẩm dưa lưới của hợp tác xã đã và đang cung cấp cho siêu thị Big C và Coopmart, trong tương lai sẽ phân phối xuống các cửa hàng tiện lợi như là Vinmart và Family mart…

Các bạn tân sinh viên thăm quan mô hình trồng dưa lưới theo tiêu chuẩn Israel

Thông qua chuyến đi, các bạn tân sinh viên được trải nghiệm thực tế và có cái nhìn cụ thể đối với một doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh. Đây là nền tảng để các em xây dựng kiến thức của mình, từ thực tế đến lý thuyết khi bắt đầu học tại Trường Đại học Bình Dương. Hoạt động này giúp các bạn tân sinh viên Khoa Kinh tế nói chung và ngành Quản trị kinh doanh nói riêng bước đầu làm quen với môi trường đại học, khơi gợi được niềm đam mê trong học tập và lao động, tinh thần khởi nghiệp về các sản phẩm nông nghiệp, từng bước hướng các bạn biết tự lập, hình thành nên sự đam mê kinh doanh khởi nghiệp ngày ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường.

Chương trình trải nghiệm thực tế đã tạo không khí thân thiện, giúp các bạn tân sinh viên làm quen được nhiều bạn mới

Ngoài ra chương trình trải nghiệm thực tế đã tạo không khí thân thiện, giúp các bạn tân sinh viên được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng trò chuyện trước công chúng v.v…

Đại diện Khoa Kinh tế tặng quà lưu niệm cho Hợp tác xã Kim Long

Trong đợt kiến tập thực tế và định hướng nghề nghiệp tại doanh nghiệp này, sẽ tổ chức cuộc thi “Gương mặt đại diện thương hiệu” (Tiêu chí là số lượt like và share hình chụp của nhóm trong đợt kiến tập này trên facebook (Gọi tắt là THI1), cuộc thi sẽ giúp phát huy tinh thần năng động, nhiệt huyết vốn có của sinh viên.

Thái Dung - Khoa Kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây