Sinh viên tốt nghiệp khó tìm việc nên làm gì?

Chủ nhật - 23/08/2020 22:43

Theo ghi nhận của Business Insider (tờ báo điện tử về doanh nghiệp, người nổi tiếng và các tin tức tài chính và kinh doanh có trụ sở chính tại TP. New York, Mỹ), do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, hàng triệu sinh viên trên toàn thế giới thuộc thế hệ đầu tiên của gen Z vừa tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ đã phải bỏ lỡ cuộc phỏng vấn xin việc, bị hủy kỳ thực tập sau khi chính sách "cách ly xã hội" được ban hành. Và nhiều hơn trong số đó, cũng đã chịu cảnh khó xin việc khi hàng loạt công ty ra chính sách cắt nhân sự, ngưng tuyển dụn và cắt giảm tiền lương.

Vậy sinh viên mới ra trường phải làm gì để có được việc làm?

Tạm thời làm những công việc ngắn hạn

Trong thời gian này, sinh viên vừa tốt nghiệp ra trường không nên đặt nặng việc phải làm đúng ngành nghề, hoặc phải có thu nhập cao vì đang khó khăn chung. Các bạn sinh viên có thể tìm kiếm các công việc bán thời gian hoặc xin làm trong các công ty bảo hiểm, ngân hàng, logistics vì họ vẫn đang tuyển với rất nhiều vị trí việc làm trực tuyến.

Để tìm kiếm việc làm, sinh viên có thể lên các trang tìm việc làm hoặc các trung tâm giới thiệu việc làm uy tín để có thông tin về tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Đừng quên giữ liên lạc với các nhà tuyển dụng từng quen biết và đầu tư cho các mối quan hệ.

Chủ động tìm kiếm công việc trong tương lai

Mặc dù vấp phải những khó khăn do dịch bệnh mang lại, các bạn sinh viên cũng đừng quá bi quan. Hãy chủ động gửi CV xin việc ở những công ty mà mình đang nhắm tới. Tìm hiểu thông tin về lĩnh vực mà mình định làm việc, để có những định hướng phù hợp trong tương lai.

Thường xuyên giữ mối liên hệ với thầy cô, bạn bè, các trang thông tin của trường, khoa, phòng, để có những cơ hội việc làm phù hợp với năng lực bản thân và chuyên môn.

Sinh viên tìm kiếm cơ hội thực tập và làm việc tại Công ty Mouveo Bình Dương

Cải thiện CV công việc

Đây cũng được xem là thời điểm phù hợp để tích lũy, chuẩn bị cho hành trang tìm việc sau khi dịch Covid-19 được khống chế hoàn toàn.

Tranh thủ thời gian này sinh viên có thể tự trau dồi và nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm, bồi dưỡng thêm kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin. Củng cố và mở rộng kiến thức chuyên môn, hoặc xem xét thế mạnh của bản thân để tự khởi nghiệp nếu có thể.

Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây