Bình Dương – Cánh cửa mở rộng tương lai

Thứ sáu - 16/04/2021 03:04

Trong những năm qua, Bình Dương thường được mọi người nhắc đến là một đô thị công nghiệp nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của cả nước với chỉ số cạnh tranh cao. Bình Dương đã sớm đi nhanh vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa cụ thể bằng chính sách “Trải chiếu hoa mời gọi đầu tư, trải thảm đỏ thu hút nhân tài”. Nhờ chủ trương đúng đắn đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư đồng thời kèm theo là 48 khu công nghiệp và cụm công nghiệp cùng hàng ngàn nhà máy, xí nghiệp mọc lên khắp tỉnh. Đây là môi trường vô cùng thuận lợi thu hút đội ngũ lao động đến Bình Dương sinh sống, cống hiến và lập nghiệp tạo nên một bức tranh kinh tế - xã hội sinh động, đa sắc nhưng hòa quyện vào nhau cùng phát triển trên mảnh đất này.

Bản đồ mạng lưới cựu sinh viên Trường Đại học Bình Dương trên khắp Việt Nam

Thực tế, với điều kiện làm việc thuận lợi, cùng với môi trường sống dễ thích nghi, ít chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, nhiều lao động ngoài tỉnh khi đến Bình Dương làm việc đều cảm thấy rất thoải mái và có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp hơn. Vì thế đại đa số người dân ngoại tỉnh khi đã lập nghiệp ở đây đều mong muốn được gắn bó lâu dài với vùng đất Bình Dương. Đến nay, Bình Dương có hơn 1 triệu lao động ngoài tỉnh. Chính nguồn lao động dồi dào này đã làm giảm bớt áp lực về nhu cầu lao động, đáp ứng cho phát triển kinh tế công nghiệp của tỉnh thời gian qua.

Đồng hành cùng Bình Dương từ những năm đầu tái lập tỉnh, Trường Đại học Bình Dương trong suốt chặng đường 24 năm xây dựng và phát triển nền giáo dục mở đã đào tạo ra hơn 40.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ phục vụ cống hiến cho xã hội. Hàng vạn học sinh khắp mọi miền Tổ quốc tề tựu về đây để học tập, sinh sống và lập nghiệp. Và những con người ấy từ những cô cậu học trò nhỏ cắp sách đến trường đã trở thành những giám đốc, quản lý, kỹ sư, chuyên viên hay thậm chí là cán bộ công chức trong các đơn vị hành chính nhà nước. Hiện nay, Nhà trường cùng toàn thể cán bộ nhân viên, giảng viên luôn giữ vững tôn chỉ mục đích, sứ mạng của mình đào tạo những cử nhân, kỹ sư thực hành để ứng dụng tốt trong công việc, trở thành người công dân có trách nhiệm cho xã hội.

Hiện Trường Đại học Bình Dương tuyển sinh 17 ngành học (Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính ngân hàng, Việt Nam học, Luật kinh tế, Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, CNKT Điện, điện tử, CNKT Công trình xây dựng, Kiến trúc, CNKT Ô tô, Dược học, Văn học, Ngôn ngữ Anh, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quản trị nhà trường, Công nghệ thực phẩm) và nhiều chính sách học bổng hấp dẫn nhằm thu hút nhân tài. Đây sẽ là điểm tựa vững chắc để các em học sinh mở rộng cánh cửa đi đến thành công, hoàn thiện bản thân và kiến tạo tương lai. Câu nói “Bình Dương - Đất lành chim đậu” không chỉ là khẩu ngữ của người xưa, giờ đây lại tiếp tục được hun đúc, phát huy trên mảnh đất Bình Dương hôm nay và mai sau.

ThS. Quang Hưng - Khoa Kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây