Buổi Tư vấn hướng nghiệp đặc biệt tại Trường Trung - Tiểu học Ngô Thời Nhiệm

Thứ hai - 29/03/2021 06:27

Trong xã hội hiện đại ngày nay, vị thế, trình độ của người thầy không phải được khẳng định ở các chức danh mà ở sự trưởng thành của học trò. Tại buổi tư vấn hướng nghiệp với các em Trường Trung -Tiểu học Ngô Thời Nhiệm, Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại Bình Dương đã thật xúc động khi được lắng nghe nhiều tâm sự từ các em chuẩn bị rời xa mái trường.

Những tâm tình bí mật được bật mí

Một mùa hè nữa lại đến khi những cành phượng bắt đầu bung nụ. Với các bạn lớp 12 thì đây là mùa hè đặc biệt - mùa chia ly để đi bước sang một trang sử mới cuộc đời. Mười hai năm sắp đi qua, tuổi thần tiên, đời học trò “nhất quỷ nhì ma” chút nữa thôi, sẽ chỉ còn là những hoài niệm khó phai trong kí ức.

Đội bóng "Nam thần" vui tính Trường Trung - Tiểu học Ngô Thời Nhiệm

Sáng ngày 27/3, Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Bình Dương có mặt lần 2 tại Trường Trung - Tiểu học Ngô Thời Nhiệm. Khác với lần trước, các em không còn đặt những câu hỏi đơn thuần về học phí, cơ hội nghề nghiệp, học bổng… mà thay vào đó, Ban Tư vấn đã được lắng nghe những thắc mắc có phần e ấp, sâu lắng và tình cảm hơn. Trong không gian của lớp học, các em đã tự tin bày tỏ những tâm tư mà có lẽ đã cất rất kỹ nay mới có dịp cất lên. Sau khi có em bày tỏ mong muốn học ngành Kế toán để mong sau khi ra trường sẽ giúp được mẹ của mình. Bởi thấy mẹ kinh doanh vất vả, đêm đêm tính toán bên sổ sách từng con số vốn, lời mà xót xa. Bản thân cũng thừa nhận, không học giỏi các môn tự nhiên nhưng sẽ cố gắng rèn luyện hi vọng đỗ vào đại học. Có em bày tỏ mong ước sẽ đỗ vào ngành trí tuệ nhân tạo nhưng bản thân thì vẫn còn loay hoay khi các bạn thân không có cùng ý học chung ngành này. Cũng có em, chia sẻ rằng sẽ quyết tâm đỗ vào ngành ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Bình Dương để thành thạo thêm một ngôn ngữ mới, hiểu thêm về một nền văn hóa mới. Hơn nữa sẽ có công việc ở môi trường quốc tế như bản thân và gia đình hằng mong ước.

Nhiều câu chuyện suốt các năm học được các bạn chia sẻ trước khi cả lớp mỗi bạn bước tiếp một con đường mới. 

Bên cạnh đó, các em chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về cuộc sống, học tập dưới mái Trường Trung - Tiểu học Ngô Thời Nhiệm. Qua đó, có em cũng nhờ Ban Tư vấn mách nhỏ cách chọn được nghề phù hợp với năng lực, tính cách bản thân. Trước sự bày tỏ thú vị, dễ mến của các em thầy cô Ban Tư vấn cùng giáo viên chủ nhiệm cũng hết mực giải đáp.

Sự tự tin, chín chắn trong suy nghĩ của các em chính là sự trưởng thành, phát triển nhân cách tiến bộ. Đây là món quà hạnh phúc, thành công nhất của những người làm công tác giáo dục.

Vui khi tạo được niềm tin

Ban Tư vấn tuyển sinh đã thật sự cảm thấy vui và ấm lòng vì sự trưởng thành từ trong chính suy nghĩ, tâm hồn của các em. Chính vì thái độ tích cực, tư duy biết chia sẻ của các em trong hôm nay sẽ là thứ “vũ khí đắc lực” để mai này tự tin chinh phục đỉnh nhiều cao mới của cuộc sống.

Bên cạnh kiến thức, kỹ năng thì sự trưởng thành ở tâm hồn các em chính là sự thành công lớn của mỗi thầy cô. 

Phía trước các em là đường đời muôn ngả. Mỗi em sẽ chọn một ngã rẽ và đích đến cho riêng mình. Cuộc đời đang rộng mở, chào đón các em với bao niềm vui nhưng không ít thử thách. Tất cả các thầy cô mong và tin rằng với tất cả những gì các em đã được trang bị cùng sự phấn đấu, tích lũy trong môi trường học tập, hay công tác nào, các em cũng sẽ thành công. Chỉ cần các em không vì những khó khăn, thử thách nhất thời mà gạt bỏ ước mơ, tài năng của bản thân.

Cuộc gặp gỡ nào rồi cũng chia xa, con đò tri thức sau một cuộc hành trình dài trải qua nhiều gian nan thử thách đã đến lúc cập bến để chuẩn bị cho những hành trình mới. Khép lại buổi tư vấn là những cái ôm thật chặt, những tiếng nấc nghẹn ngào chan chứa yêu thương và những bức ảnh kỷ niệm mộc mạc sẽ lưu giữ khoảnh khắc khó phai này. Chỉ còn một thời gian ngắn, các em sẽ bước vào kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời mình - kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học năm 2021.

Những bức ảnh mộc mạc sẽ lưu giữ đong đầy các ký ức đẹp. 

Chúc các em lớp 12, niên khóa 2018 - 2021 của Trường Trung - Tiểu học Ngô Thời Nhiệm đạt thành tích cao trong kỳ thi sắp tới và thành công trong đường đời.

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây