Nữ cán bộ đoàn trẻ tài năng và nhiệt huyết

Thứ tư - 17/03/2021 02:02

Không chỉ là một cán bộ đoàn gương mẫu, đóng góp tích cực vào các hoạt động Chi đoàn ấp 1, xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi, TP. HCM) Lê Trần Ngọc Quế Anh còn là thành viên của Ban Chấp hành Chi đoàn 23LK01 năng nổ, nhiệt huyết tham gia nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, bổ ích của trường.

Trưởng thành nhờ các hoạt động của Đoàn Thanh niên

Sinh năm 2001, hiện đang là sinh viên năm nhất ngành luật của Trường Đại học Bình Dương, Quế Anh luôn nỗ lực học tập tốt, tham gia tích cực các phong trào Đoàn tại trường. Kết quả năm học kỳ 1 vừa qua, Quế Anh cũng nằm trong danh sách nhận được học bổng của trường vì có nhiều hoạt động tích cực. 

Lê Trần Ngọc Quế Anh hiện là sinh viên năm nhất Khoa luật học Trường Đại học Bình Dương (Ảnh: FBNV)

Từ một người khá thụ động, nhút nhát Quế Anh đã trở nên tự tin và trưởng thành hơn nhờ “bén duyên” với các hoạt động Đoàn và sau đó là vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Chi đoàn tại địa phương. Quế Anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Chi đoàn lớp cũng như Chi đoàn tại ấp giao phó. Những năm đầu được bầu làm Bí thư Chi đoàn lớp cấp phổ thông, là đoàn viên nữ nên Quế Anh rất ngại nhận nhiệm vụ vì sợ không hoàn thành.

Quế Anh tâm sự: “Sau mỗi hoạt động tình nguyện, bản thân học được cách sống tích cực hơn, làm việc tập thể hiệu quả và cảm thấy mình sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội và đất nước rất nhiều”.

Xác định học tập là mục tiêu quan trọng nhất

Vốn yêu thích hoạt động Đoàn - Hội, dường như “lửa” đam mê tham gia các hoạt động xã hội đã ngấm vào Quế Anh từ rất sớm. Từ các chiến dịch tình nguyện, xây cầu, phát động người dân tích cực xây dựng đời sống văn minh, nghĩa tình hay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… Quế Anh đều thu xếp tham gia tích cực.

Tại Đại hội Chi đoàn ấp 1 xã Bình Mỹ vừa qua, Quế Anh được bầu làm vào Ban Chấp hành ấp với sự tín nhiệm cao. Đây thật sự là một gương thanh niên điển hình để thế hệ trẻ địa phương học tập, noi theo.

Lê Trần Ngọc Quế Anh trúng cử vào Ban chấp hành Chi đoàn Ấp với sự tín nhiệm cao. (Ảnh: FBNV)

Những tưởng việc tham gia hoạt động phong trào Đoàn – Hội sẽ chiếm nhiều thời gian trong học tập. Thế nhưng, kết quả học tập của Quế Anh vẫn giữ được phong độ tốt. Xác định mục tiêu học tập là quan trọng nhất, do đó Quế Anh dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu tài liệu, đọc sách tại nhà trước khi đến lớp. Bên cạnh đó, còn tích cực chủ động trao đổi thông tin cùng các thầy cô chuyên môn, nhóm bạn trong lớp. Vì thế, việc tiếp thu kiến thức bậc đại học cũng dễ dàng nhờ có phương pháp học tập chủ động và khoa học. 

Quế Anh thường xuyên tham gia tốt các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên tại địa phương. (Ảnh: FBNV)

Với tinh thần và trách nhiệm của mình, Quế Anh đã truyền cảm hứng và đóng góp cho phong trào Đoàn của đơn vị, Chi đoàn lớp có thêm những bước tiến vững chắc, tạo được uy tín, chất lượng trong đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn dân cư. Lê Trần Ngọc Quế Anh thực sự là một người nữ “thủ lĩnh” thanh niên “Nhiệt huyết - Tận tâm - Hòa đồng - Trách nhiệm”, là gương tuổi trẻ điển hình và là động lực để những cán bộ đoàn, bạn bè học tập.

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây