Cẩm nang bỏ túi cho các "Út cưng 2K6" khi nhập học tại BDU

Thứ sáu - 30/08/2024 22:45


Sau kì nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 là các “út cưng 2k6” của Trường Đại học Bình Dương (BDU) sẽ bắt đầu chuyến trải nghiệm trong môi trường mới mẽ và thử thách  mang tên “đại học”.

Để các tân binh “ngoan, xinh, yêu” không phải bỡ ngỡ thì ad xin chia sẻ một số lưu ý (phần nhiều giành cho các bạn nhà ở xa) như sau:
1. Tại BDU có hệ thống kí túc xá giá bình dân, phòng ở khang trang, an ninh tốt, được tự nấu ăn và có nhà vệ sinh riêng trong mỗi phòng. Đội sinh viên tình nguyện trực tại Phòng Tuyển sinh sẽ tư vấn và hướng dẫn các “bé” đi xem phòng luôn nên hoàn toàn an tâm.

2. Xung quanh kí túc xá luôn có các hàng quán với các loại thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng đa dạng phong phú, giá cả bình dân phục vụ cho các “thượng đế” tuổi teen nên không cần lo lắng khi muốn tự nấu ăn hay ăn uống bên ngoài.

3. Khi ở Kí túc xá thì phần nhiều các vật dụng cá nhân phục vụ cho đời sống phải tự trang bị như máy quạt, bếp điện (hoặc bếp gaz), mùng mền, thau giặt đồ, chén đũa, bàn ủi,... Có thể mang đồ từ nhà lên hoặc tự mua các tiệm tạp hóa gần đó.

4. Có điều kiện thì trang bị một chiếc bàn gấp nhỏ gọn để có nơi ngồi viết bài, làm bài tập, đọc sách. Có thêm ổ điện (dài chừng 5m) thì càng thêm tiện dụng cho các sinh hoạt trong phòng.

5. Để tránh xảy ra sự việc không vui, thì các bạn cần lưu ý khi ở chung phòng kí túc xá là muốn dùng đồ của bạn thì phải hỏi mượn, dùng xong phải trả ngay, làm mất, làm hư hỏng đồ của bạn là phải tự bồi thường; đồ đạc tự cất giữ cẩn thận, không bày bừa bộn; khi thất lạc đồ cá nhân là phải bình tĩnh tìm kĩ càng, cẩn thận, không đổ lỗi vô căn cứ...

 6. Các “út cưng 2k6” chưa có giấy phép lái xe (GPLX) không thể tự lái xe máy đi học, đi làm thêm thì cũng không cần lo lắng vì Phòng Tuyển sinh đã liên kết tổ chức thi GPLX A1 cho các bạn sinh viên với chi phí thấp, hồ sơ đơn giản. Dự kiến cuối tháng 9 sẽ có đợt thi (đăng kí học tại Phòng tuyển sinh).

7. Trường Đại học Bình Dương chỉ có duy nhất một cơ sở tại Bình Dương (là nơi các bạn đến nộp hồ sơ, đóng học phí) nên các “út cưng” không cần lo việc chạy cơ sở trong quá trình học.

8. Các thông tin về lớp học luôn có thông báo cụ thể trong nhóm Zalo thông tin chính thống của mỗi lớp, các “út cưng” nên theo dõi để nắm bắt thông tin kịp thời. Trước khi đến lớp học phải xem kĩ thời khóa biểu, phải biết cách đọc tên phòng học để không phải mất thời gian tìm (ví dụ: Phòng AII.3, có nghĩa là dãy A, tầng 2, phòng học 3. Hoặc phòng BII.9 là dãy B, tầng 2, phòng học 9...). Còn không nhớ thì hỏi ngay các bác bảo vệ cổng trước hoặc sau sẽ được hướng dẫn tận tình.

9. Muốn tìm việc làm thêm ngoài giờ học thì liên hệ Văn phòng Đoàn – Hội Sinh viên hoặc nhờ các anh chị khóa trước giới thiệu, tìm việc giúp. Cẩn thận, cảnh giác với các các trang mạng xã hội “việc nhẹ - lương cao”, các hội nhóm “đầu tư ít – lãi nhiều”, dùng giấy tờ tùy thân đứng tên hồ sơ mua hàng trả góp... Tuyệt đối tránh lời chào cho vay vốn “không cần thế chấp - lãi thấp - giải ngân nhanh” hoặc đánh bạc dưới các hình thức.

10. Trong mỗi nhóm Zalo chính thức của lớp học sẽ có thầy cô (là Trưởng nhóm và các Phó nhóm) phụ trách hỗ trợ sinh viên (24/24). Nên kết bạn Zalo và xin số điện thoại để khi cần có thể liên hệ.

11. Khi đi học thì không bắt buột đồng phục (ngoại trừ môn thể dục và giáo dục quốc phòng), tuy nhiên các “út cưng” cũng cần diện trang phục phù hợp, lịch sự để đến lớp. Nhất là phải đem theo thẻ sinh viên khi ra vào Trường hay đến Thư viện.

12. Thuộc lòng hotline của bộ phận một cửa Phòng Tuyển sinh: 0789.216.219 để được tư vấn nhanh chóng, hiệu quả về các hồ sơ, thủ tục trong học tập./.
- Phú Điền – Mỹ Nương -

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây