Vẽ tranh cổ động hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất

Thứ sáu - 29/03/2019 02:54

Chiều 27/3, Đoàn Khoa Luật học Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức hoạt động vẽ tranh cổ động hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất cho sinh viên các khóa trong khoa tại sảnh B, khuôn viên Nhà trường.

Sinh viên tham gia vẽ tranh cổ động

Sinh viên Nguyễn Thành Tài – Thành viên trong Ban Tổ chức cho biết: Hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho sinh viên trong khoa thông qua những bức tranh do chính các bạn tự vẽ. Ngoài ra hoạt động còn là cầu nối để lan tỏa thông điệp “Cùng nhau bảo vệ hành tinh xanh” mà Ban Tổ chức đề ra nhằm hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất 2019.

Buổi sáng cùng ngày trong khuôn khổ của chương trình, sinh viên Khoa Luật học của Nhà trường đã tổ chức phát giấy kêu gọi sinh viên các khoa hiện đang học tập tại Trường Đại học Bình Dương cùng nhau đi bộ đến trường trong vòng 1 ngày để hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất.

Các đội thuyết trình về bức tranh của mình

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các đội đạt giải dựa trên các tiêu chí như: Nội dung bức tranh muốn truyền tải, thuyết trình, chất liệu để vẽ tranh… Theo đó, giải Nhất đã thuộc về đội 01 - 21LK01; giải Nhì thuộc về đội 03 - 19LK01 và giải Ba thuộc về đội 02 - 20LK01.

Ban tổ chức trao giải cho đội đoạt giải Nhất

Một số hình ảnh trong chương trình​:

Giờ Trái đất (Earth Hour) là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.

Chiến dịch Giờ Trái đất được tổ chức nhằm khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này.

Ban Biên tập

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây