Tản mạn đầu năm cùng sách

Thứ hai - 25/02/2019 21:29

Thời khắc chuyển giao. Năm cũ bước sang năm mới.

Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương đất nước Việt Nam thân yêu.

Mừng xuân Kỷ Hợi 2019 - Xuân của yêu thương, xuân mang niềm vui đến cho mọi người, mọi nhà. Chút se lạnh của dư âm mùa đông còn sót lại, tạo cho không khí của những ngày đầu năm mới thật ấm áp và tràn đầy hạnh phúc.

Ngày Tết, ai ai dù có đi xa cũng đều mong muốn được trở về với gia đình, tận hưởng những giây phút bình yên, hạnh phúc cùng người thân, trao cho nhau những món quà xuân đầy ý nghĩa, những lời chúc tốt đẹp.

Tạm gác công việc, những suy nghĩ khiến ta mệt mỏi sang bên. Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, để quên đi hết nhọc nhằn, vất vả sau một năm dài làm việc. Hãy dành 3 ngày xuân vui vẻ bên gia đình, thầy cô, bạn bè, thưởng thức các món ăn ngon và đừng quên món ăn tinh thần, đó chính là sách. Sách chính là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của mỗi người. Sách giúp mở mang tri thức, mở rộng tầm nhìn cho những ai yêu sách, đam mê đọc sách và tích lũy cho mình những kinh nghiệm quý báu từ sách mang lại.

Xin trích dẫn những câu danh ngôn hay về sách để lan tỏa đến bạn, tình yêu đối với sách:

“Chỉ trong sách, con người mới biết đến sự thật, tình yêu và cái đẹp hoàn hảo” (George Bernard Shaw). “Sách không chỉ là sách, chúng là cuộc sống, là trái tim và hạt nhân của những thời đại đã qua, là lý do mà con người lao động và chết, là cốt lõi và tinh hoa của bao cuộc đời” (Marcus Tullius Cicero). “Sách là kho tàng đã và đang cho ta trí tuệ và biến ta thành người có tri thức, học rộng, tài cao” (Khuyết danh). “Đọc mỗi lúc chờ đợi; đọc mỗi giờ; đọc trong thời gian rảnh rỗi; đọc trong lúc lao động; đọc khi đi vào; đọc khi đi ra. Công việc giáo dục tâm trí chỉ đơn giản là: đọc để dẫn dắt” (Marcus Tullius Cicero).

Và cũng nhân dịp đầu năm mới đang về, xin được gửi đến tất cả mọi người món ăn tinh thần với nhan đề sách hay, bổ ích. Nào ta cùng lướt qua những nhan đề sách.

Đầu tiên với “Sức mạnh của thói quen”. Mỗi người chúng ta ai cũng có thói quen. Thói quen được hình thành từ ngày này sang ngày khác. Đọc sách là một thói quen tốt. Ta hãy dành thời gian ít phút trong ngày với “Phương pháp đọc sách hiệu quả”“Sách dạy đọc nhanh”. Một năm với “Bốn mùa yêu thương”. Trong giờ phút thiêng liêng của ngày đầu năm mới: “Quẳng gánh lo đi và vui sống” để “Tìm lại chính mình”. “Đời ngắn đừng ngủ dài” hãy dành thời gian cho gia đình, người thân với “Phút dành cho cha”“Phút dành cho mẹ”.

Đâu đó trên dòng đời ngược xuôi, vẫn còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh kém may mắn: người già “Không nơi nương tựa”, những “Đứa trẻ lạc loài”, “Không gia đình”, những trẻ em mồ côi cha, mồ côi mẹ phải sống nương nhờ vào các nhà bảo trợ, cần lắm những tấm lòng rộng mở, sẻ chia, “Cho đi là còn mãi”, “Cho là nhận” để mùa xuân thật sự là mùa của yêu thương, gắn kết con người xích lại gần nhau.

Mong sao “Phép màu từ những điều bình dị” sẽ đến với tất cả mọi người, đặc biệt với những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn. “Hiểu về trái tim”, “Câu chuyện từ trái tim”, “hạt giống tâm hồn” sẽ khơi dậy trong lòng bạn “Những giá trị vĩnh hằng”, “Đời đơn giản khi ta đơn giản”.  

“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?”, “Bước chậm lại giữa thế gian vội vã”, “Nghĩ đơn giản, sống đơn thuần”, “Nếu chỉ còn một ngày để sống” hoặc Sống như ngày mai sẽ chết” sẽ giúp bạn “Sống cho điều ý nghĩa hơn”. Người già “Sống và suy ngẫm” về những gì đã qua “Hạnh phúc tại tâm” và không quên “Cảm ơn cuộc đời”. Trẻ em tìm được “Tuổi thơ hạnh phúc”. Người trưởng thành “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” nhưng hãy “Sống giấc mơ đời mình” và hãy biết “Biến ước mơ thành hiện thực”.

“Sinh viên học thế nào để thành công”, “Bí quyết học nhanh nhớ lâu” , “Làm chủ trí nhớ của bạn”, “Học ăn học nói học gói học mở” sẽ giúp sinh viên đạt kết quả tốt trong học tập, trở thành người tài, người có ích cho xã hội. “Khởi nghiệp tinh gọn”, “Cẩm nang việc làm” sẽ định hướng cho sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường ý thức với việc tự học và trau dồi kiến thức và các kỹ năng cần thiết để khi tốt nghiệp ra trường “Xin việc hay tìm việc” dễ dàng hơn.

Hãy “Bắt đầu từ đam mê - Làm điều bạn thích và yêu điều bạn làm” sẽ dẫn đưa bạn đến thành công vì bạn đã tìm “Đúng việc”. “Bí quyết của thành công” chính là “7 bước đệm dẫn đến thành công” và để “Làm chủ thành công của bạn” xin “Hẹn bạn trên đỉnh thành công” với sách học làm giàu nhưng hãy nhớ “Đừng để tiền làm rối đời ta” bạn nhé!

“Cuộc sống rất giống cuộc đời”, “Cuộc sống không giới hạn”, cuộc sống là “Đấu trường sinh tử”, cuộc sống không đơn giản, không bình yên, cuộc sống với nhiều cạm bẫy, hãy đọc “Thức tỉnh mục đích sống” nó sẽ gợi mở, những điều giản dị đời thường mà bấy lâu nay bạn không nhận ra, để bạn tự “Tỉnh thức”, “Đi tìm lẽ sống” và lập cho mình “Kế hoạch cuộc đời”, “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”.

Chúng ta đang sống trong một xã hội văn minh và hiện đại cùng với công nghệ 4.0. Thời đại của công nghệ thông tin gắn kết mọi người với nhau “Đừng bao giờ đi ăn một mình”, “Cuộc sống không thể thiếu tình bạn”. Hãy gặp gỡ bạn bè với “Cà phê cùng Tony”.

Cuộc sống với những trải nghiệm, những khó khăn, thất bại “Làm thế nào giải quyết mọi vấn đề”, “Tất cả đều là chuyện nhỏ”, áp dụng “Nghệ thuật xoay chuyển tình thế”, “Dám nghĩ lớn”, “Dám thất bại”, “Vươn lên từ thất bại”, “Tin vào chính mình”, “Không chùn bước” trước khó khăn, thử thách, biết “Vượt qua trở ngại”, hoặc khi bạn hoài nghi, lo lắng, hãy đọc “Tại sao lo lắng hãy vui lên”, “Thay thái độ đổi cuộc đời”, “Luôn mỉm cười với cuộc sống”, “Bình thản và tiếp tục vui sống”.

“Điểm tựa của niềm tin” “Khi bạn mất niềm tin” hoặc “Khi mọi điểm tựa đều mất” hãy đến với “Suối nguồn yêu thương của tình cha, tình mẹ, tình yêu, tình bạn” bạn sẽ được bồi bổ và tăng thêm “Sức mạnh niềm tin” nó sẽ “Chữa lành nỗi đau” “Gieo niềm tin vào cuộc sống” của bạn “Những giá trị vĩnh hằng” với “Hạnh phúc là không chờ đợi”.

Những “Chuyến xe năng lượng”, “Trên đường băng” sẽ giúp bạn “Vượt ao tù ra biển lớn” để nhìn ra thế giới xung quanh với những “Điều kì diệu quanh ta”.

“Để có một tâm hồn đẹp”, chắc hẳn trong lòng bạn không có hận thù, ích  kỷ, ganh đua “Hãy chọn yêu thương”. “Từ giận dữ đến bình an” chỉ cách nhau gang tắc, khi bạn “Dám tha thứ” để thấy lòng bình an đến lạ.

Bức xúc không làm ta vô can”, “Giải mã trí tuệ cảm xúc”,Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì”, “Nghệ thuật giao tiếp ứng xử”, “Cách đối nhân xử thế của người thông minh”,Thêm chút khôn khéo cho đời hanh thông”, “Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ” cũng là một trong những phương thức giúp bạn tự tin hơn trong các mối quan hệ giao tiếp.

Ngày xuân, tranh thủ vào bếp, buổi sáng với “Các món ăn nhẹ”, buổi trưa với “30 món cơm lạ và ngon” và buổi chiều với “30 món bún lẩu”. Hãy dành cho gia đình những giây phút hạnh phúc nhất, hãy để bữa cơm gia đình luôn có đầy đủ các thành viên trong gia đình, ông bà, cha mẹ, con cái, các cháu và nói những lời yêu thương, cháu mời ông bà, con mời cha mẹ ăn cơm, “Mình ơi về ăn cơm”… và còn rất nhiều nhan đề sách hay đang chờ bạn.

Hy vọng sau thời gian nghỉ Tết, trở lại với công việc hàng ngày, ta sẽ hăng say, nhiệt huyết hơn, thay đổi cách sống, cách nghĩ, cách làm việc sao cho hiệu quả, mọi người đoàn kết, gắn bó và đồng hành với Trường Đại học Bình Dương lâu dài hơn, hãy xem đây như ngôi nhà thứ hai để cùng nhau xây dựng và phát triển, đưa thương hiệu Đại học Bình Dương bay cao, bay xa. Hãy dành thời gian để thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc với sách, sách sẽ bổ sức thêm cho bạn.

Điểm đến để bạn thư giãn đó chính là Thư viện, là nơi chứa đựng kho tàng tri thức của nhân loại. Còn chần chờ gì nữa, hãy đến với Thư viện của chúng tôi bạn nhé! Thư viện rất hân hạnh được phục vụ các bạn.

Gửi đến tất cả mọi người, mọi nhà, lời chúc đầu năm mới :

Cầu chúc mọi người mọi nhà

Năm mới Kỷ Hợi thật là vẻ vang

Gia đình Hạnh phúc – An khang

Vạn sự như ý, an nhàn tại tâm

Kính chúc Trường Đại học Bình Dương bước sang tuổi 22 với những lời chúc tốt đẹp:

Công việc xuyên suốt cả năm

Thuận buồm xuôi gió, thăng trầm vượt qua

Chúc B-D-U trường ta

Bước sang năm mới trên đà tiến lên

***

Liên kết hợp tác gần xa

Góp phần phát triển tỉnh nhà phồn vinh

BDU thắp sáng niềm tin

Nâng cao trí tuệ vạn nghìn sinh viên

***

BDU từng bước đi lên

Khẳng định vị thế đi liền chuyển giao

Chất lượng đào tạo tăng cao

Sinh viên đạt chuẩn đầu vào đầu ra…

 Nguồn: Cô Nguyễn Thụy Thùy Diệu – TVTL Trường Đại học Bình Dương 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây