Chợ dưa Tết - Nơi sinh viên BDU bước đầu khởi nghiệp

Chủ nhật - 27/01/2019 22:03

Tết Nguyên đán đang cận kề, nhu cầu mua sắm của người dân ngày càng tăng, đây là dịp để nhiều người kinh doanh kiếm thêm thu nhập. Không bỏ lỡ cơ hội, các bạn sinh viên trong CLB sinh viên khởi nghiệp BDU Cà Mau cũng tranh thủ kinh doanh - “Chợ dưa Tết” một mặt hàng rất đổi quen thuộc và không thể thiếu của mọi nhà mỗi độ Tết đến Xuân về.

a3e6941aceb72de974a6

Với 6 tấn dưa hấu được mua từ xã Lý Văn Lâm – một xã nhỏ thuộc tỉnh Cà Mau đưa về bán, dự kiến giá bán khoảng 250.000 đến 350.000 đồng/cặp đối với loại có khắc chữ và hoa văn trên trái, còn loại trơn thì khoảng 150.000 đến 320.000 đồng/cặp. Nếu suôn sẻ thì lợi nhuận thu về cũng được khoảng 60 triệu đồng.

Cũng kinh doanh ngày Tết nhưng CLB sinh viên khởi nghiệp BDU Cà Mau đã biến dịp này thành cơ hội để chia sẻ với bà con nông dân xã Lý Văn Lâm. Được biết, do tình hình thời tiết năm nay không được thuận lợi do đó ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất dưa chính vì lẽ đó CLB đã thu mua giúp người dân với giá cao hơn thị trường nhằm chia sẻ phần nào nổi lo với bà con nông dân, giúp người dân trồng dưa xã Lý Văn Lâm có một cái Tết no đủ, phấn khởi.

Kinh doanh dịp Tết đến Xuân về là thời điểm thuận lợi cho những bạn trẻ khéo léo và hứng thú với việc buôn bán. Ngoài mục đích làm thêm kiếm tiền, việc kinh doanh này là dịp để các bạn sinh viên va chạm và cọ xát với thực tế, giúp có thêm kinh nghiệm và sự tự tin khi bước ra khỏi cánh cửa trường Đại học./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây