Hiệu quả từ Câu lạc bộ Tuyên truyền pháp luật

Thứ ba - 15/01/2019 20:36

Được thành lập từ tháng 9-2016, Câu lạc bộ (CLB) Tuyên truyền pháp luật của trường Đại học Bình Dương đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các em học sinh THPT, THCS trên địa bàn tỉnh.

CLB Tuyên truyền pháp luật của trường Đại học Bình Dương hiện có khoảng 50 thành viên, đa phần là các sinh viên đến từ Khoa Luật. Định kỳ hàng tháng, CLB đề ra kế hoạch tổ chức 1 buổi tuyên truyền pháp luật, đối tượng hướng đến là các em học sinh THCS, THPT, lứa tuổi cần sớm được tuyên truyền, giáo dục pháp luật. CLB chia ra 2 đội, 1 đội tuyên truyền viên và 1 đội kịch tuyên truyền. Theo đó, mỗi lần có chương trình tổ chức Đoàn của khoa sẽ lên kế hoạch, sau đó trình cho Ban cố vấn là những giảng viên chuyên môn xét duyệt, rồi giao cho CLB thực hiện các nội dung như tập tiểu phẩm, chuẩn bị bài tuyên truyền….

Buổi tuyên truyền pháp luật của CLB Tuyên truyền pháp luật tại THPT Bình Phú (TP.Thủ Dầu Một). Ảnh: N.N

Gần đây nhất, CLB Tuyên truyền pháp luật đã đến với các em học sinh trường THPT Bình Phú (TP.Thủ Dầu Một) để tuyên truyền về chủ đề “Bạo lực học đường”. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các vấn đề liên quan đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm được quy định trong Bộ luật Hình sự 2015, cụ thể là bạo lực học đường và các vấn đề pháp lý liên quan. Bên cạnh đó, nội dung tuyên truyền còn đề cập đến các vấn đề nóng khác như bôi nhọ danh dự, nhân phẩm người khác trên mạng xã hội... Chương trình còn có phần giao lưu trao đổi, giải đáp những thắc mắc của các em học sinh.

Bạn Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Bình Dương, Phó Bí thư Đoàn Khoa Luật, Phó Chủ nhiệm CLB Tuyên truyền pháp luật, nói: “Qua các buổi tuyên truyền pháp luật, chúng tôi mong muốn mang đến những thông tin kịp thời, bổ ích về các vấn đề xã hội như phòng chống ma túy, quyền trẻ em, mạng xã hội, hôn nhân đồng giới, bạo lực học đường… để hỗ trợ các kiến thức pháp luật, giải đáp thắc mắc; từ đó nâng cao kiến thức, hướng các em học sinh đến một môi trường lành mạnh, bổ ích. Đồng thời, qua các chương trình cũng tạo môi trường để nâng cao các kỹ năng cần thiết cho sinh viên…”.

Tài cũng chia sẻ thêm: “Việc tập hợp các bạn sinh viên vào CLB là không khó, bởi Khoa Luật của trường hiện nay có đến hơn 1.000 sinh viên. Tuy nhiên, khó khăn trước mắt là việc thống nhất thời gian của các thành viên trong CLB. Do lịch học các lớp khác nhau nên mỗi khi tập luyện chương trình, các bạn phải cùng nhau thống nhất giờ giấc tập luyện. Hơn nữa, mỗi chương trình muốn hay, hấp dẫn thì các thành viên CLB phải đầu tư âm thanh, ánh sáng, trang phục, đạo cụ… Vì thế, CLB phải tìm cách để vận động được nguồn kinh phí nhằm hỗ trợ cho các chương trình…”.

Nguồn: Ngọc Như (Báo Bình Dương)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây