Trường Đại học Bình Dương viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương nhân ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ sáu - 17/01/2020 01:07

Nhằm hướng tới Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) và Tết Nguyên đán 2020, sáng ngày 17/01, đoàn cán bộ, giảng viên Trường Đại học Bình Dương do Đ/c Đỗ Quốc Dũng – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Bình Dương làm trưởng đoàn đã hòa cùng đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Bình Dương dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Dương.

Đoàn cán bộ, giảng viên Trường Đại học Bình Dương dâng vòng hoa tưởng niệm tại nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Dương.

Sau khi đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”, đại diện đoàn cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Bình Dương đã thắp hương tại Lễ đài Tổ quốc ghi công và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đ/c Đỗ Quốc Dũng (áo trắng) – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Bình Dương thắp hương tại Đài tưởng niệm

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3/2/1930 là sự kiện lịch sử có ý nghĩa trọng đại, là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Hội nghị hợp nhất các tổ chức Cộng sản thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam họp từ ngày 6/1 đến ngày 7/2/1930 ở bán đảo Cửu Long, Hồng Kông (Trung Quốc) dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Ái Quốc thay mặt cho Quốc tế Cộng sản. Hội nghị đã nhất trí thống nhất các tổ chức cộng sản thành lập một đảng, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội nghị đã thông qua các văn kiện gồm: Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt, Điều lệ vắn tắt của Đảng và Lời kêu gọi của đồng chí Nguyễn Ái Quốc thay mặt Quốc tế Cộng sản và Đảng Cộng sản Việt Nam gửi đến công nhân, nông dân, binh lính, thanh niên, học sinh và tất cả đồng bào bị áp bức, bóc lột nhân dịp thành lập Đảng. Trong đó, Chánh cương vắn tắt của Đảng và sách lược vắn tắt của Đảng phản ánh nội dung cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hội nghị hợp nhất các tổ chức Cộng sản có ý nghĩa như Đại hội thành lập Đảng.

Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Bình Dương thắp hương tại nghĩa trang liệt sỹ

Dưới đây là một số hình ảnh khác:

Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây