Trường Đại học Bình Dương tổ chức lớp dạy tiếng Việt cho sinh viên Hàn Quốc

Thứ ba - 04/02/2020 05:51

Nhằm bồi dưỡng và phát triển khả năng giao tiếp ngoại ngữ cho người lao động, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, Trường Đại học Bình Dương đã tổ chức chương trình học tiếng Việt và tiếng Anh cho sinh viên đến từ Trường Đại học Quốc gia Mokpo, Hàn Quốc trong khuôn khổ hợp tác liên kết giữa hai trường.

Giảng viên Lê Thanh Thảo Nguyên giảng dạy môn tiếng Việt cho sinh viên Hàn Quốc 

Chương trình có sự tham gia của 10 sinh viên yêu thích học tiếng Việt được chọn ra từ các khoa khác nhau của Trường Đại học Quốc gia Mokpo. Khóa học kéo dài trong hai tháng (từ ngày 03/02 đến 04/4/2020) do giảng viên Lê Thanh Thảo Nguyên và giảng viên Michelle Polled Colbongan phụ trách hướng dẫn.

Đây là lần thứ tư Trường Đại học Quốc gia Mokpo gửi sinh viên sang học tại Trường Đại học Bình Dương với tổng số lượng gần 40 sinh viên.

Các bạn sinh viên Trường Đại học Quốc gia Mokpo, Hàn Quốc đang học lớp tiếng Việt tại Trường Đại học Bình Dương

Trong suốt thời gian học tập tại Trường Đại học Bình Dương, ngoài việc tham gia các buổi học tại lớp sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tế thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa với nhiều chủ đề giao tiếp hấp dẫn, phong phú trong cuộc sống hằng ngày thông qua các địa điểm tham quan thực tế thú vị tại địa bàn tỉnh Bình Dương.

Hiện nay có khoảng 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Tp.HCM và các tỉnh thành lân cận. Hàn Quốc là một trong các quốc gia có vốn đầu tư lớn tại Việt Nam vào nhiều lĩnh vực như: Thiết bị cơ khí, dệt, giày, xuất bản in, hóa chất, thực phẩm, giải khát… Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với sinh viên – những chủ nhân tương lai của cả hai đất nước. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, việc am hiểu văn hóa và tôn trọng lẫn nhau giúp công dân trẻ của hai nước hợp tác làm việc và hòa nhập tốt hơn. Chính vì lẽ đó, trong những năm gần đây, trên cơ sở nắm bắt xu thế và nhu cầu thực tế của xã hội, Trường Đại học Bình Dương đã xây dựng và dần hoàn thiện chương trình giảng dạy tiếng Hàn cho người Việt và tiếng Việt cho người Hàn.

Ban biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây