Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến cho sinh viên trong mùa dịch nCoV

Thứ tư - 19/02/2020 02:19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) gây ra, nhằm đảm bảo phòng chống dịch corona xâm nhập, lây lan trong Nhà trường cũng như thực hiện một cách nghiêm túc những chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, dự kiến vào ngày 21/2 tới đây, Khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo (FIRA) Trường Đại học Bình Dương sẽ tổ chức bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đợt 2 cho sinh viên khóa 18 của Khoa theo hình thức trực tuyến.

Sinh viên được Lãnh đạo Khoa hướng dẫn sử dụng hệ thống Zoom Meeting

TS. Nguyễn Hoàng Sỹ - Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo Nhà trường chia sẻ: Nhằm đảm bảo cho buổi bảo vệ được diễn ra thành công và chất lượng, trước đó Ban Lãnh đạo Khoa đã tiến hành tổ chức các buổi bảo vệ mẫu  cũng như thử nghiệm nhiều phần mềm, hệ thống được lập trình tại Việt Nam và các nước tiên tiến trên thế giới. Sau nhiều lần kiểm tra, Khoa quyết định sẽ sử dụng hệ thống Zoom Meeting cho lần bảo vệ này.

Để có thể truy cập vào hệ thống, sinh viên sẽ được Khoa cấp một địa chỉ ID và Password, mỗi sinh viên sẽ có từ 10 – 15 phút để trình bày về đề tài của mình trước Hội đồng thông qua hệ thống Zoom Meeting. Sau khi trình bày xong, sinh viên phải nộp lại cuốn báo cáo cho cán bộ chuyên trách của Khoa và chờ từ 4 – 5 ngày sau để truy cập vào https://fit.bdu.edu.vn/ và download kết quả phản biện, chỉnh sửa theo quy định” – TS. Nguyễn Hoàng Sỹ cho biết thêm.

Giảng viên Khoa FIRA giải đáp các thắc mắc về hệ thống Zoom Meeting cho sinh viên

Zoom Meeting là một giải pháp hội nghị truyền hình, các cuộc họp trực tuyến, thảo luận nhóm trên một nền tảng rất đơn giản và dễ dàng. Hệ thống hỗ trợ hình ảnh, âm thanh và chia sẻ màn hình chất lượng tốt nhất trên các hệ điều hành Windows, Mac, iOS, Android.

Để có thể sử dụng được hệ thống này, sinh viên cần một máy tính để bàn, máy tính xách tay hoặc thiết bị di động có kết nối Internet với băng thông tối thiểu 600kbps/1.2Mbps (tải lên/tải xuống); Loa và microphone (có sẵn trên máy tính hoặc thiết bị cắm ngoài qua cổng USB, Bluetooth); Một webcam (có sẵn trên máy tính hoặc cắm ngoài qua cổng USB)…

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin chi tiết về buổi bảo vệ khóa luận trong thời gian tới!

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây