Trường Đại học Bình Dương trở thành đối tác độc quyền của InnEdu tại Bình Dương

Thứ tư - 08/01/2020 01:55

Chiều 07/01, TS. Cao Việt Hiếu – Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương đã cùng Bà Tô Thụy Diễm Quyên - Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn & Phát triển Giáo dục InnEdu (InnEdu) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác MOU giữa hai đơn vị. Qua đây, Nhà trường chính thức trở thành đối tác độc quyền tại tỉnh Bình Dương của InnEdu – Một trong những đơn vị hàng đầu của Việt Nam về giáo dục STEAM với lịch sử hình thành gần 1 thập kỷ.

Lãnh đạo 2 đơn vị cùng nhau ký kết vào biên bản ghi nhớ hợp tác MOU

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Cao Việt Hiếu cho biết: Có thể thấy rằng, giáo dục STEAM sẽ không hướng đến mục tiêu đào tạo để các em học sinh, học viên và sinh viên trở thành những nhà toán học, nhà khoa học, kỹ sư hay những kỹ thuật viên mà STEAM chủ yếu là trang bị cho người học kiến thức, kỹ năng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ 4.0 hiện nay. Hy vọng rằng, buổi ký kết hôm nay sẽ là bước khởi đầu và là cở sở để Trường Đại học Bình Dương đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực này nhằm đáp ứng được nhu cầu công việc của thế kỷ 21, đáp ứng sự phát triển kinh tế, xã hội của quốc gia và có thể tác động tích cực đến sự thay đổi của nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hóa.

TS. Cao Việt Hiếu phát biểu tại chương trình

Theo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị, trong thời gian tới Trường Đại học Bình Dương sẽ phối hợp với InnEdu thành lập Viện Đào tạo Bình Dương STEAM đầu tiên và duy nhất tại tỉnh nhà; InnEdu sẽ phối hợp với Khoa Kiến trúc – Xây dựng Nhà trường triển khai phòng học STEAM Smart; Tổ chức các lớp ngắn hạn, hội thảo, buổi trải nghiệm về những chủ đề liên quan đến STEAM Project cho các đối tượng là giáo viên, học viên tại Bình Dương...

Nhân buổi gặp gỡ và ký kết, Bà Tô Thụy Diễm Quyên đã giới thiệu và thông tin đến Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu Trường Đại học Bình Dương về lịch sử hình thành phát triển, các lĩnh vực hoạt động, đối tác của InnEdu. Theo đó, InnEdu được thành lập vào năm 2012 và hoạt động trong lĩnh vực đào tạo giáo viên. Sau 5 năm hoạt động, InnEdu đã đào tạo hơn 20.000 lượt giáo viên trên hơn 40 tỉnh thành trong cả nước góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tại nhiều trường học, “từ năm 2017 đến nay, InnEdu chuyển mình nghiên cứu về giáo dục STEAM và bắt đầu xây dựng, vận hành trung tâm STEAM lớn và hiện đại hàng đầu Việt Nam. InnEdu không ngừng phát triển và trở thành đối tác giảng dạy STEAM của nhiều tổ chức, trường học uy tín. Hướng đến mục tiêu trở thành tổ chức dẫn đầu về đổi mới sáng tạo trong giáo dục tại Việt Nam”.

Bà Tô Thụy Diễm Quyên chia sẻ tại buổi ký kết

Bà Tô Thụy Diễm Quyên chia sẻ thêm: “InnEdu có bốn lĩnh vực hoạt động chính, bao gồm: Tập huấn giáo viên – cán bộ quản lý; Trang bị thiết bị dạy STEAM, triển khai các dự án STEAM đến các địa phương; Cung cấp chương trình – giáo án dạy STEAM; Tổ chức các Sự kiện, hội thảo về giáo dục”. Song song đó, InnEdu còn có các CLB ngoại khóa tại cơ sở hoặc phân bổ về các trường với bốn mảng chính là: Mảng STEAM (với các bộ môn GIGO, 3D Design, Micro:bit, Hands-on, Science Fun,…); Mảng nghệ thuật (với các bộ môn Dance Cover, Guitar, Piano, Fashion Design, Creative Art,…); Mảng thể thao (với các bộ môn Swimming, Yoga kids, Football, Basketball,…) và mảng truyền thông xã hội với các bộ môn Youtuber, MC,…”.

TS. Nguyễn Hoàng Sỹ (ngồi giữa) – Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, Robot và Trí tuệ nhân tạo Nhà trường đặt câu hỏi cho InnEdu

Một số hình ảnh tại buổi ký kết MOU:

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây