Dành yêu thương cho Phụ nữ

Thứ sáu - 18/10/2024 03:04
Trong hành trình đến với nền giáo dục mở, GS.VS Cao Văn Phường cho ra đời những ngành học chưa có mã số. Một trong những ngành học mới, rất đặc biệt là ngành “Phụ nữ học”. Tháng 5 năm 1992, Khoa Phụ nữ học của Viện Đào tạo Mở rộng Thành phố Hồ Chí Minh do Viện sĩ Cao Văn Phường là Viện trưởng được thành lập; ngành học này sau đó thu hút hơn 300 sinh viên ở rất nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp theo học.
GS.VS Cao Văn Phường. 
Sự ra đời của ngành học này, khi đó gặp khá nhiều phản ứng, trong đó có cả lãnh đạo lớn của ngành. Họ đặt vấn để rằng: Phụ nữ học là cái gì; chẳng ở đâu có ngành học này; để làm gì. Năm 1995, trong cuộc gặp với Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Phó Chủ tịch nước có hỏi GS.VS Cao Văn Phường về ngành Phụ nữ học, có nhiều người học không. Giáo sư Phường đã trả lời: “Phụ nữ là nhà giáo dục, là bác sĩ chăm sóc sức khỏe ban đầu, là nhà quản trị”.

Quả thực như vậy, thông qua lời ru, tiếng hát, qua việc dạy con tập ăn, tập nói,…chính là giáo dục ban đầu rất quan trọng để hình thành nền nếp văn hóa gia đình. Khi con đau ốm, phụ nữ cũng là những “bác sĩ” đầu tiên chăm sóc, lo lắng thuốc men. Một ánh mắt trìu mến, một hành động quan tâm đến các thành viên trong gia đình sẽ là nguồn cảm hứng để người cánh đàn ông vượt qua những mệt nhọc, khó khăn của cuộc sống bộn bề. Đó chẳng phải là những tác động tinh thần thuộc về khoa tâm lý trị liệu. Là nội tướng, tay hòm chìa khóa, phụ nữ phải cân đối thu chi, lo vẹn toàn nội ngoại trong ngoài, ấy chính là quản trị. Như vậy, phụ nữ ngoài thiên chức làm Mẹ, còn có thiên chức của những Nhà lãnh đạo.
Công đoàn cơ sở Nhà trường tổ chức chương trình chào mừng 94 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường Đại học Bình Dương, ông Nguyễn Ngọc Chiến – Chủ tịch Công đoàn gửi lời chúc đến toàn thể chị em phụ nữ Trường Đại học Bình Dương lời chúc yêu thương, chúc cho chị em thực hiện trọn vẹn được những thiên chức của mình trong sự yêu thương của tất cả mọi người.
Được biết, phái nam Trường Đại học Bình Dương đã dành tặng cho chị em phụ nữ rất nhiều lời chúc mừng trong ngày 20/10.
Do Nha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây